ข่าวและกิจกรรม

คืนรอยยิ้มสู่...เด็กชายแดนใต้

“ศาสตร์พระราชา” ช่วยคืนรอยยิ้มให้น้องๆ ชายแดนใต้

รอยยิ้มและเสียงหัวเราะดังก้องในค่าย แทนที่เสียงร้องไห้และหยาดน้ำตาของครอบครัวที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรง น้องๆ เหล่านี้พร้อมแล้วที่จะกลับไปยังโรงเรียนของแต่ละคน

อ่านเพิ่มเติม

คืนรอยยิ้มให้น้องชายแดนใต้ ด้วยรองเท้าคู่ใหม่

เพราะความเมตตาจากท่าน ทำให้น้องๆ เหล่านี้ได้มีรองเท้าคู่ใหม่ใส่ไปโรงเรียนในวันเปิดเทอมพร้อมรอยยิ้มแห่งความสุข ได้เริ่มต้นวันใหม่ เปิดเทอมใหม่ ด้วยความหวังและกำลังใจ

อ่านเพิ่มเติม

แม้รอดตายอย่างหวุดหวิด แต่ชีวิตแม่ลูกก็แทบแหลกสลาย

เช้าวันนั้น ซารีฟ๊ะ ผู้เป็นแม่พา นิอาดัม ลูกชายวัย 8 ขวบ นั่งซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซด์จะไปส่ง ที่โรงเรียนเหมือนทุกๆ วัน แต่เมื่อใกล้จะถึงโรงเรียนอีกเพียง 500 เมตรเท่านั้น เสียงระเบิดก็ดังขึ้น

อ่านเพิ่มเติม

"เครื่องบินกระดาษ" พาเด็กๆ บินไปสู่จินตนาการ

นักเรียนทุกคนสนุกสนานกับการเรียนรู้ ทำให้วิทยาศาสตร์เป็นเรื่องใกล้ตัวมากขึ้น เด็กกระตือรือร้นที่จะเรียนวิทยาศาสตร์มากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม

น้องเพ็ชร ชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะทำดีได้

"หลังอบรมคราวนี้ผมกับเพื่อนๆจะทำขนมขายสร้างรายได้ระหว่างเรียน และผมจะสอนยายให้ทำขนมด้วยยายจะได้ทำขนมขายที่หน้าบ้าน" น้องเพ็ชรกล่าว

อ่านเพิ่มเติม

ปิดเทอม ปิดเรียน แต่เปิดโอกาสแห่งการเรียนรู้

สำหรับเด็ก ซี.ซี.เอฟ. แล้ว ช่วงปิดเทอม คือช่วงเวลาแห่งการเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้สำหรับพวกเขาให้ก้าวไกลไปมากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม

รอยยิ้ม และ คำทักทาย ที่หายไป

มีเพียงการมองหน้าเป็นปฏิกิริยาตอบกลับจากน้องๆ และไม่มีการเอื้อนเอ่ยทักทายหรือการพูดจาใดๆ ตอบกลับมาเลย เหมือนกับว่าเราเป็นคนแปลกหน้าจากคนละประเทศหรือสื่อสารกันคนละภาษาไม่มีผิด

อ่านเพิ่มเติม

รายงานผลการใช้เงินบริจาคในโครงการคืนรอยยิ้มให้เด็กๆ ชายแดนใต้ ปี 2555-2558

ด้วยความเมตตาจากท่าน ได้มอบรอยยิ้มให้แก่เด็กๆ ใน จ.ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งอยู่ในภาวะเครียด หวาดกลัว โศกเศร้าจากความสูญเสีย อันเนื่องมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบ

อ่านเพิ่มเติม

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. อบรมครูแกนนำศิลปะบำบัด 3 จังหวัดชายแดนใต้

กิจกรรมดังกล่าวทำให้ครูได้เกิดกระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลาย มีความตื่นตัวในการเรียนรู้และสามารถนำความรู้ไปบูรณาการสำหรับจัดกิจกรรมให้เด็กนักเรียนในโรงเรียนต่อไป

อ่านเพิ่มเติม

คืนรอยยิ้ม...ด้วยกิจกรรมเปิดโลกอัจฉริยะ 100 โรงเรียน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

มูลนิธิฯ ต้องการฟื้นฟูสภาพจิตใจนักเรียน พร้อมเชื่อมั่นว่าการเพิ่มทักษะครูในการใช้กระบวนการศิลปะบำบัดจะสามารถลดทอนผลกระทบจากสถานการณ์ความรุนแรงได้

อ่านเพิ่มเติม

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. คืนรอยยิ้มให้กับน้องๆ 3 ชายแดนภาคใต้ พร้อมมอบทุนการศึกษา

ดร กรรณชฎา พิริยะรังสรรค์ ผู้อำนวยการ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เปิดเผยว่า ได้จัดทำ “โครงการคืนรอยยิ้มสู่...เด็กชายแดนใต้”

อ่านเพิ่มเติม

เรื่องเล่าดีๆ จากปลายด้ามขวาน

ซูวัยบะห์ ดอเลาะแม เป็นเด็กนราธิวาสที่ได้สูญเสียผู้ปกครองจากเหตุการณ์ความไม่สงบ และได้เข้าโครงการศิลปะบำบัด ที่ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. จัดขึ้นเพื่อเยียวยาจิตใจเด็กๆ ที่เต็มไปด้วยความหวาดกลัวหวาดระแวง

อ่านเพิ่มเติม

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก