ข่าวประชาสัมพันธ์

บ่ายวันนี้เด็ก ๆ ได้ทานไข่ตุ๋น ต้มจืดหัวไชเท้า และ กล้วย เป็นอาหารกลางวัน

ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเทอดไทย บ้านเทอดไทย 1 อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย หนึ่งในภาคีเครือข่ายการดูแลเด็กเล็กของ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ สนง. โครงการ จ. เชียงราย บ่ายวันนี้เด็ก ๆ ได้ทานไข่ตุ๋น ต้มจืดหัวไชเท้า และ กล้วย เป็นอาหารกลางวัน กำลังเตรียมตัวเข้านอนกลางวัน

ที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กนี้ ปกติจะมีเด็ก ๆ มาเข้าร่วมกิจกรรมที่ศูนย์ราว 70 กว่าคน แต่ในช่วงต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาซึ่งผู้ปกครองยังคงระมัดระวังการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 จึงมีเด็ก ๆ เข้ามาที่ศูนย์เพียง 20 กว่าคน

นางสาวจุรีย์ มาเยอะ หรือ ครูพิมพ์ แบ่งปันข้อมูลกับ จนท. มูลนิธิฯ ว่า ช่วงการเปิดเรียนของเด็ก ๆ คุณครูต้องมาแต่เช้ากว่าปกติ เพราะต้องรีบมาทำความสะอาดห้องเรียน  เตรียมเจลล้างมือให้เด็กและผู้ปกครอง ช่วงเวลาที่มาส่งเด็กตอนเช้า  หลังเลิกเรียนคุณครูก็ต้องพ่นน้ำยาแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดห้องเรียน ห้องน้ำ และของเล่นทุกชิ้นเพื่อความปลอดภัยสำหรับเด็ก ๆ ทุกวัน และได้ส่งภาพขึ้นไลน์กลุ่มของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กลุ่มผู้ปกครองถึงความปลอดภัยของบุตรหลาน

“เราไม่อยากให้เด็กได้รับเพียงการวิ่งเล่นหรือ ดูแต่โทรศัพท์ที่บ้านกับคุณพ่อ คุณแม่ คุณตา คุณยาย คุณปู่ คุณย่า เราอยากเห็นเด็ก ๆ ได้รับการพัฒนาทั้งร่างกาย จิตใจ สมตามวัยของเด็ก ๆ  เราเหนื่อยกาย แต่สุขใจเมื่อเห็นเด็ก ๆ มาเรียนด้วยรอยยิ้มค่ะ….”

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

โครงการ จะโรงเรียน เปิด หรือ โรงเรียน ปิด อยู่บ้าน เด็ก ๆ ต้องได้ทานอาหารเช้า

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก