ข่าวประชาสัมพันธ์

มีกิน มีขาย ได้แบ่งปันเพื่อนบ้าน

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ สนง. โครงการ จ. บึงกาฬ ดำเนินการมอบก้อนเชื้อเห็ดนางฟ้าให้แก่ครอบครัวเด็กในอุปการะในกิจกรรมการสร้างคลังอาหารในครัวเรือน พร้อมลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า พบว่า ครอบครัวเด็กสามารถสร้างแหล่งอาหารด้วยการเพาะเห็ดนางฟ้า โดยบางครอบครัวยังสามารถนำผลผลิตออกจำหน่าย สร้างรายได้เสริม หรือ แบ่งปันผลผลิตให้แก่ญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ได้มีแหล่งอาหารรับประทานร่วมกันอีกด้วย

ครอบครัวของน้องไตรนิมิต หรือน้องเศรษฐี อายุ 9 ปี และน้องวรรณนภา หรือน้องเพชร อายุ 8 ปี ลูกพี่ลูกน้องที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ครอบครัวเด็กทั้ง 2 คน ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ขาดรายได้ จากการแพร่ระบาดโควิด-19  ประกอบอาชีพเกษตรกรและรับจ้างทั่วไปซึ่งไม่ค่อยมีผู้มาว่าจ้าง

น้องเศรษฐี และ น้องเพชร บอกกับเจ้าหน้าที่อาสาของมูลนิธิฯ ว่า “ชอบกินไข่ทอดใส่เห็ดนางฟ้า กับแกงเห็ดนางฟ้าครับ” ตอนนี้ น้องทั้งสองคนยังมีรายได้เสริมเล็ก ๆ น้อย ๆ จากการจำหน่ายผลผลิตของก้อนเชื้อเห็ดนางฟ้าแพ็คถุงขายในหมู่บ้านด้วย

กิจกรรม คลังอาหารในครัวเรือน เป็นกิจกรรมที่มูลนิธิฯ ดำเนินการเพื่อสนับสนุนให้ครอบครัวที่ขาดโอกาส และมีความขาดแคลนด้านอาหารการกินได้มีความรู้ด้านการเกษตร และสามารถสร้างแหล่งอาหารปลอดภัยได้เองที่บ้าน เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย ให้การดูแลเด็กให้ได้มีอาหารตามโภชนาการ และเพื่อการต่อยอดเป็นอาชีพเสริมในอนาคตตามศักยภาพของครอบครัว ปัจจุบันในปีนี้ ได้ช่วยให้เด็กและสมาชิกในครอบครัวกว่า 30,000 ราย ได้มีแหล่งอาหารที่บ้าน

มูลนิธิฯ ขอขอบคุณภาพถ่ายสวย ๆ ของเด็กในอุปการะและครอบครัวที่ได้จัดส่งมาให้ เพื่อท่านผู้บริจาคทุกท่านได้ชื่นใจร่วมกัน

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

โครงการ จะโรงเรียน เปิด หรือ โรงเรียน ปิด อยู่บ้าน เด็ก ๆ ต้องได้ทานอาหารเช้า

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก