ข่าวประชาสัมพันธ์

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. มูลนิธิซิตี้ สานต่อ โครงการส่งเสริมทักษะทางการเงินและอาชีพสำหรับเยาวชน ระยะที่ 2 จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงกับ 5 โรงเรียน

14 มีนาคม 2561 ณ ห้องประชุม ดร.ไสว สุทธิพิทักษ์ อาคาร 6 ชั้น 7 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการส่งเสริมทักษะทางการเงินและอาชีพสำหรับเยาวชน ระยะที่ 2 กับ 5 โรงเรียน สานต่อการพัฒนาศักยภาพแก่เยาวชนในประเทศไทยและทั่วโลก ให้สามารถสร้างรายได้ให้กับเยาวชนและครอบครัว โดยมี คุณสุรนันท์ ศุภวรรณกิจ ผู้แทนกรรมการ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ เพื่อเด็กและเยาวชน เป็นตัวแทนมูลนิธิฯ

โครงการส่งเสริมทักษะทางการเงินและอาชีพสำหรับเยาวชน ระยะที่ 1 เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2559 ถึงธันวาคม 2560 มี 5 โรงเรียนเข้าร่วมโครงการ โดยได้รับเงินทุนสนับสนุนจาก มูลนิธิซิตี้ (Citi Foundation) ซึ่งเกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรมหลายประการ สามารถปลูกฝังทักษะการเงินและการออมให้เยาวชน เยาวชนทั้ง 5 โรงเรียน มียอดเงินออมที่เพิ่มขึ้น ที่สำคัญโครงการได้นำเยาวชนเข้าสู่โลกของการประกอบอาชีพ พวกเขาได้เรียนรู้ทักษะอาชีพ ฝึกภาคสนามกับมืออาชีพ ฝึกการเขียนแผนธุรกิจ นำไปสู่การจัดตั้ง 15 บริษัทจำลองเพื่อนำจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในโรงเรียน และในระหว่างเดือนกันยายนถึงเดือนธันวาคม 2559 เยาวชน 125 คน จาก 8 บริษัท สร้างรายได้เป็นเงิน 53,599 บาท

รายได้ระหว่างเรียน และทักษะที่ติดตัวเยาวชนไปนี้  สร้างแรงบันดาลใจในการแสวงหาอาชีพใหม่ๆ ที่สามารถเลี้ยงตัวได้และมีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นทางออกให้นักเรียนที่อาจไม่มีโอกาสได้เรียนต่อ 

สำหรับโครงการระยะที่ 2 เป็นการสานต่อความสำเร็จ มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดกระบวนการเรียนรู้ทักษะอาชีพ ทักษะการเป็นผู้ประกอบการ และทักษะทางการเงินให้นักเรียนชั้นมัธยม จะดำเนินการเป็นเวลา 18 เดือนร่วมกับ 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบางกะปิ โรงเรียนธัญบุรี โรงเรียนวัดปทุมวนาราม ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดนครปฐม และ โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ โดยยังได้รับการสนับสนุนจาก มูลนิธิซิตี้ (Citi Foundation) โดยงานนี้ คุณต่อพันธุ์ ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารซิตี้แบงก์ ได้มาร่วมเป็นสักขีพยานอีกด้วย

กิจกรรมภายในงานมีการเสวนาตัวแทนภาคีความร่วมมือโครงการ หัวข้อ “การสอนทักษะอาชีพและทักษะการเงินในโรงเรียน” โดย คุณณรงค์ เพชรล้ำ ผู้อำนวยการกลุ่มแผนและงบประมาณ สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน คุณอุณาวรรณ มั่นใจ รองผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดนครปฐม ตัวแทนนักเรียนที่ทำธุรกิจในโรงเรียน ดำเนินรายการ โดย อาจารย์ศศิภา อธิสินจงกล นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว หนังสืออีบุ๊ก (E-book) “น.ส.ออมเงินกับนายลงทุน” และ “พี่หนูดีสอนน้อง” (คลิ้ก!) ปิดท้ายด้วยการมอบรางวัลเงินออมสูงสุด แก่นักเรียนในโครงการ ระยะที่ 1


คุณต่อพันธุ์ ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารซิตี้แบงก์ ผู้แทนจากมูลนิธิซิตี้ (Citi Foundation) มอบทุนอุดหนุน โครงการส่งเสริมทักษะการเงินและอาชีพสำหรับเยาวชน รุ่นที่ 2 ให้แก่ คุณสุรนันท์ ศุภวรรณกิจ ผู้แทนกรรมการมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน


เสวนาประสบการณ์จากโครงการรุ่นที่หนึ่ง หัวข้อ “การสอนทักษะอาชีพและทักษะการเงินในโรงเรียน”


คุณสุรนันท์ ศุภวรรณกิจ ผู้แทนกรรมการมูลนิธิฯ มอบรางวัลเงินออมสูงสุด แก่นักเรียน

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

โครงการ นักธุรกิจวัยทีน

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก