ข่าวประชาสัมพันธ์

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ร่วมกับ มูลนิธิซิตี้ เปิดตัวหนังสือและ E-book ส่งเสริมการออม

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ร่วมกับ มูลนิธิซิตี้ (Citi Foundation) เดินหน้าส่งเสริมการออมในเยาวชน และสร้างผู้ประการตัวน้อย เปิดตัวหนังสือและ E-book 2 ชุด “พี่หนูดีสอนน้อง” และ “น.ส.ออมเงินกับนายลงทุน” ให้ความรู้เรื่องการออมและทักษะการบริหารธุรกิจ การเป็นผู้ประกอบการและ Startup company เตรียมจัดพิมพ์หนังสือ 2 หมื่นเล่ม แจกจ่ายโรงเรียนมัธยมศึกษาทั่วประเทศ

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ได้จัดโครงการส่งเสริมทักษะการเงินและอาชีพสำหรับเยาวชน รุ่นที่ 1 ในโรงเรียนมัธยมนำร่อง 5 แห่ง เพื่อปลูกฝังและสร้างทักษะการออมและการบริหารการเงิน ตลอดจนให้ความรู้การเป็นผู้ประกอบการในศตวรรษที่ 21 เพื่อเป็นการสร้างทางเลือกในการประกอบอาชีพให้เด็กและเยาวชน

มูลนิธิซิตี้ ได้จัดสรรเงินสนับสนุนให้แก่ วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (CIBA) เพื่อจัดทำหนังสือในรูปแบบหนังสือ E-book 2 เรื่อง ได้แก่ “น.ส.ออมเงินกับนายลงทุน” ให้ความรู้ทักษะการเงินและ “พี่หนูดีสอนน้อง” โดยมี อาจารย์สุกัญญา สิงห์ตุ้ย และ อาจารย์รัตนางศ์ ตุละวรรณ เป็นผู้แต่ง เนื้อหา E-book เป็นการให้ความรู้ทักษะผู้ประกอบการ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการได้ใช้ทบทวนความรู้ เรียนรู้เนื้อหาเพิ่มเติมหลังจากสิ้นสุดโครงการแล้วตลอดจนให้เยาวชน ผู้ที่สนใจทั่วไปสามารถเรียนรู้เรื่องดังกล่าวผ่านหนังสือชุดนี้ สามารถ Download ได้ที่

พี่หนูดีสอนน้อง
https://www.ccfthai.or.th/Doc/Ciba_ebook2.pdf

น.ส.ออมเงินกับนายลงทุน
https://www.ccfthai.or.th/Doc/Ciba_ebook.pdf

ขณะเดียวกันเพื่อให้นักเรียนต่างจังหวัดเข้าถึงความรู้ได้โดยสะดวกยิ่งขึ้น มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ได้จัดพิมพ์หนังสือทั้ง 2 เล่ม รายการละ 10,000 เล่ม รวม 20,000 เล่ม เพื่อแจกจ่ายในโรงเรียนขยายโอกาสและโรงเรียนมัธยมทั่วประเทศ จำนวน 10,000 โรง

สำหรับเนื้อหาใน น.ส.ออมเงินกับนายลงทุน จะให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการออม โดยถ่ายทอดผ่านประสบการณ์ตรงของ 3 ตัวละครหลัก คือ เซฟ ซี และแบงค์ เพื่อให้เห็นความสำคัญของการออม ในหนังสือยังให้เทคนิคการใช้เงินและการออมเงินขั้นต้นสำหรับนักเรียนมัธยม เช่น เทคนิคการออมเงิน 10% จากรายได้ หรือเทคนิคกฎ 72 ของไอน์สไตน์ ซึ่งเป็นความรู้การลงทุนสำหรับผู้เริ่มต้น ให้ความรู้เรื่องการลงทุนผ่านกองทุนรวม รวมถึงแนะนำแอปพลิเคชันดีๆ ที่สามารถช่วยจดบันทึกรายรับรายจ่ายและวางแผนการใช้เงิน

ส่วน พี่หนูดีสอนน้อง จะถ่ายทอดผ่านตัวละคร หนูดี และน้องเก่ง ให้ความรู้และทักษะการเป็นผู้ประกอบการในแง่มุมต่างๆ เริ่มตั้งแต่อธิบายอุปสงค์ อุปทาน ความรู้ในการจัดตั้งบริษัทจำลอง หรือ Startup Company เทคนิคในการบริหารธุรกิจ เช่น การกำหนดตำแหน่งหรือจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ การกำหนดวิสัยทัศน์ของธุรกิจ กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ การสร้างตลาดสำหรับธุรกิจใหม่และการเขียน Business Model canvas ซึ่งมีด้วย 9 องค์ประกอบหลัก

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

โครงการ นักธุรกิจวัยทีน

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก