ข่าวประชาสัมพันธ์

เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อเด็กๆ วัยสนุกปลอดภัยจากโควิด-19

ปกป้องมือของเด็กๆ วัยสนุกให้สะอาดห่างไกลโควิด-19 มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.เพื่อเด็กและเยาวชนฯ และ บริษัท เจอเนสส์ โกลบอล จำกัด ร่วมช่วยเหลือมอบเจลแอลกอฮอล์ให้เด็กด้อยโอกาส

 เพราะมือคืออวัยวะที่อาจจะทำให้เราได้รับเชื้อเข้าสู่ร่างกายได้ การล้างมือบ่อยๆ ด้วยเจลแอลกอฮอล์ล้างมือหรือสบู่อย่างถูกวิธีจึงเป็นหนึ่งวิธีสำคัญในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 เพื่อให้เด็กด้อยโอกาสในวัยสนุกที่คงอดไม่ได้ที่จะไปเล่นตามประสารอบๆ บ้านและอาจจะมีการสัมผัสเชื้อโดยไม่รู้ตัว บริษัท เจอเนสส์ โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นเครือข่ายพันธมิตรของ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.เพื่อเด็กและเยาวชนฯ จึงได้ส่งความห่วงใยถึงเด็กๆ มอบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จำนวน 1,980 ชิ้น เพื่อให้หนูน้อยและสมาชิกในครอบครัวสามารถใช้ทำความสะอาดมือป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งเจลแอลกอฮอล์ล้างมือทั้งหมด เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้ลำเลียงไปส่งถึงมือเด็กๆ ด้อยโอกาสอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะใน 15 ชุมชนพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ตอนนี้อยู่ในภาวะเฝ้าระวังและมีการระบาดอย่างรุนแรง รวมถึงพื้นที่อื่นๆ ในความดูแลของมูลนิธิฯ ด้วย

นอกจากการมอบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแล้ว ทีมเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ยังได้มีการแนะนำความรู้การล้างมืออย่างถูกวิธี รวมถึงแนะนำการเก็บรักษาเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ไม่วางไว้กลางแดดจัด ซึ่งจะทำให้เสื่อมสภาพได้

 มากไปกว่านั้น เพื่อเปลี่ยนเวลาที่ต้องอยู่บ้านเพราะโรงเรียนยังไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้จากการระบาดของโควิด-19 ให้เกิดเป็นการเรียนรู้ มูลนิธิฯ ยังได้มอบหนังสืออ่านเสริมความรู้ สีไม้และสมุดระบายสี รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันจำเป็นอื่นๆ รวมถึงข้าวสารและอาหารแห้ง เพื่อให้เด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ดูแลของ      มูลนิธิฯ ทั่วประเทศ ได้เพลินเรียนรู้อยู่ในบ้านโดยไม่ต้องออกไปเสี่ยงการติดเชื้อนอกบ้าน และให้ทั้งครอบครัวของเด็กมีอาหารอย่างเพียงพอด้วย

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

โครงการ ช่วยเด็กด้อยโอกาส รอดจากวิกฤต COVID-19

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก