ข่าวประชาสัมพันธ์

CCF ถวายรายงานการช่วยเหลือเด็ก ในโอกาส สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่ อ.กัลยาณิวัฒนา (ชมคลิป)

วันที่ 24 เมษายน 2557 เวลา 14.13 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปยังโรงเรียนมัธยมศึกษาประจำอำเภอกัลยาณิวัฒนา ตำบลบ้านจันทร์ อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ทรงวางศิลาฤกษ์อาคารเรียนที่จะจัดสร้างขึ้นเพื่อรองรับนักเรียนในพื้นที่ได้อย่างเพียงพอ

ในการนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานเข็มที่ระลึกแก่ รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ ประธานกรรมการมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. และผู้มีอุปการคุณกับโรงเรียนจำนวนทั้งสิ้น 20 คน เนื่องด้วยมูลนิธิเป็นหน่วยงานแรกๆ ที่ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือโรงเรียนมัธยมศึกษาประจำอำเภอกัลยาณิวัฒนาตั้งแต่เริ่มต้น ตลอดจนให้ความช่วยเหลือเด็กยากไร้อีกจำนวนมากในอำเภอกัลยาณิวัฒนา

ต่อจากนั้นได้เสด็จพระราชดำเนินประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ และเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรนิทรรศการผลการดำเนินงานในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ของมูลนิธิฯ และผลงานของนักเรียน ซึ่งคณะกรรมการบริหารมูลนิธิ ประกอบด้วย รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ, ศ.(พิเศษ) ดร.ยุวัฒน์ วุฒิเมธี, ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช, คุณทิพวิภา สุวรรณรัฐ, คุณธัญญา ศิริเวทิน, คุณปราโมช พสุวัต, ดร กรรณชฎา พิริยะรังสรรค์ และตัวแทนเด็ก ซี.ซี.เอฟ. เฝ้ารับเสด็จ กราบบังคมทูลถวายรายงานการดำเนินงาน

จากนั้น สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานพระราชวโรกาสฉายพระรูปร่วมกับคณะกรรมการบริหารมูลนิธิและเด็ก ซี.ซี.เอฟ. เป็นที่ระลึก สร้างความซาบซึ้งปลื้มปิติและความประทับใจในพระมหากรุณาธิคุณ

โรงเรียนมัธยมศึกษาประจำอำเภอกัลยาณิวัฒนา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2554 ในพื้นที่กว่า 88 ไร่ ของมูลนิธิโครงการหลวง เพื่อให้เยาวชนในพื้นที่ห่างไกลได้รับโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน เปิดสอนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย ปัจจุบันใช้อาคารเรียนชั่วคราวจำนวน 6 ห้องเรียน มีนักเรียน 134 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวไทยภูเขาเผ่าปกาเกอะญอ มีครูผู้สอน 7 คน

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ได้สนับสนุนการสร้างบ้านพักนักเรียนชาวเขาที่มีบ้านอยู่ไกลโรงเรียน จำนวน 5 หลังให้กับโรงเรียนมัธยมศึกษาประจำอำเภอกัลยาณิวัฒนา (โดยโรงเรียนได้ทำเป็นบ้านพักนักเรียน 3 หลัง ร้านค้าสหกรณ์ 1 หลัง และเรือนพยาบาล 1 หลัง) รวมทั้งสร้างระบบประปาน้ำสะอาด รวมงบประมาณทั้งสิ้น 484,900 บาท นอกจากโรงเรียนมัธยมศึกษาประจำอำเภอแล้ว มูลนิธิยังได้ให้ความช่วยเหลือแก่โรงเรียน 13 โรง และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 3 แห่ง โดยได้มอบเครื่องเล่นกลางแจ้ง, จักรยาน, อุปกรณ์กีฬา, ชุดปฐมพยาบาล, สารานุกรม เป็นเงินทั้งสิ้น 980,1000 บาท และมอบชุดส่งเสริมอนามัยส่วนบุคคล (หนูสะอาด) สำหรับเด็กในโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำนวน 2,845 ชุด มูลค่า 2,106,500 บาท นอกจากนี้ได้มอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2557 สำหรับเด็ก ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดเชียงใหม่จำนวน 2,138 คน มูลค่า 2,394,000 บาท

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ได้ดำเนินงานให้ความช่วยเหลือเด็กยากไร้ในจังหวัดเชียงใหม่มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2525 มาอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันมีเด็กในความดูแลของมูลนิธิจำนวน 2,321 คน ใน 6 อำเภอ 13 ตำบล 56 หมู่บ้าน และร่วมมือกับโรงเรียนภาคี 44 โรงเรียน ด้วยโครงการและกิจกรรมช่วยเหลือเด็กๆ ครบทุกด้านไม่ว่าจะเป็น ด้านสุขภาพอนามัย ชีวิตความเป็นอยู่ การศึกษา การพัฒนาศักยภาพของเยาวชน โดยระหว่างปี 2552-2557 ใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 26,560,864 บาท


มุมนิทรรศการผลงานของมูลนิธิในจังหวัดเชียงใหม่


กรรมการบริหารมูลนิธิมอบอาคาร 5 หลังและระบบประปาน้ำสะอาดแก่ผู้บริหารโรงเรียน


กรรมการบริหารมูลนิธิมอบทุนการศึกษา สำหรับเด็ก ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดเชียงใหม่จำนวน 2,138 คน


กรรมการบริหารมูลนิธิลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเด็ก ซี.ซี.เอฟ. อย่างเป็นกันเอง

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก