ข่าวประชาสัมพันธ์

“พลังเล็ก ๆ แต่ยิ่งใหญ่” แกนนำเยาวชนสอนน้องทำบัตรอวยพรปีใหม่

        ใกล้ถึงช่วงเวลาสิ้นปี เด็ก ๆ ต่างเร่งมือสร้างสรรค์ผลงานเพื่อมอบเป็นของขวัญแทนคำขอบคุณให้แก่ผู้อุปการะด้วยความตั้งใจ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ พื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ จัดกิจกรรมขยายผลทักษะการเขียน ภายใต้โครงการหนูเขียนคล่อง (Writing Ready) และได้จัดทำบัตรอวยพรปีใหม่  โดยมีเด็กที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดจำนวน 1,082 คน สถานที่จัดกิจกรรมในพื้นที่การทำงาน 3 เขตบริการ  แกนนำเด็กและเยาวชนอาสาร่วมสอนน้อง ๆ จำนวน 60 คน

        เด็กน้อยทุกคนต่างนั่งขีด เขียน อย่างตั้งอกตั้งใจเพราะอยากให้ผลงานออกมาสวยที่สุด “ผมอยากวาดต้นคริสมาสต์ ตกแต่งด้วยขนมเยอะๆ  ให้ผู้อุปการะครับ” น้องกันต์ ป.5 ยิ้มและกำลังขะมักเขม้นระบายสีบนการ์ดอวยพรของตัวเอง

        ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่เข้ามาช่วยจัดกิจกรรมในวันนี้ น้อง ๆ แกนนำเด็ก ซี.ซี.เอฟ. ก็เป็นกำลังสำคัญช่วยสอนน้องเขียนคำสะกดให้ถูกต้อง ช่วยน้องเล็ก ๆ ตัดกระดาษให้เป็นรูปทรงที่สวยงาม เพื่อให้น้องได้ผลงานที่ต้องการสร้างสรรค์ตามจินตนาการอย่างสนุกสนาน

        จากเคยเป็นผู้รับ เปลี่ยนเป็นผู้ให้ พลังในมือเล็ก ๆ แต่ยิ่งใหญ่ของน้องๆ แกนนำเด็กและเยาวชน ซี.ซี.เอฟ.

        “แม้ว่าพวกผมจะเป็นเพียงเด็กแต่พวกผมก็มีความตั้งใจเกินร้อยที่อยากช่วยงานพี่ ๆ ซี.ซี.เอฟ. ครับ  ผมชอบกิจกรรมนี้มาก เพราะเป็นกิจกรรมที่ทำให้น้อง ๆ ได้ฝึกทักษะการเขียนและที่สำคัญกิจกรรมนี้ยังสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพี่ ๆ แกนนำและน้อง ๆ ในชุมชน ได้แบ่งปันกันได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันครับ แกนนำก็ได้ทำงานเป็นทีมอีกด้วยครับ ผมมีความสุขที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้น้อง ๆ ทุกคนมีผลงานเป็นบัตรอวยพรปีใหม่ เพื่อนำส่งให้ผู้อุปการะของตัวเอง ผมอยากให้มีการฝึกแกนนำแบบนี้ทุกปีครับ” น้องฟิล์ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หนึ่งในแกนนำกิจกรรมพูดด้วยความภูมิใจที่ได้ร่วมกิจกรรมวันนี้

        “ปลื้มใจมากค่ะ วันนี้รู้สึกดีใจที่มีแกนนำมาช่วยจัดกิจกรรม เพราะการที่น้อง ๆ ตั้งใจเข้ามาช่วยมูลนิธิฯ จัดกิจกรรม นั่นหมายถึงน้องมีจิตใจเป็นอาสาสมัคร อยากช่วยเหลือผู้อื่นแล้ว น้องแกนนำไม่ได้เป็นการเข้ามาร่วมเพื่อเป็นการรับฝ่ายเดียว แต่เป็นการให้ไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นให้กำลังช่วยทำงาน ช่วยดูแลน้อง ๆ เพื่อน ๆ จัดเก็บอุปกรณ์ เตรียมสถานที่จัดกิจกรรม เป็นการบ่งชี้ได้ว่าในเมื่อเขามีความรู้สึกที่เป็นจิตอาสาทั้งในบทบาทของชุมชน โรงเรียน  การทำความดีที่เกิดขึ้นด้วยความสมัครใจ ก็เปรียบเสมือนคำมั่นสัญญาของแกนนำเด็กและเยาวชนที่จะเป็นพลังสำคัญให้กับมูลนิธิฯ ต่อไป ” พี่กุ้ง เจ้าหน้าที่ ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดอำนาจเจริญ พูดด้วยรอยยิ้มขณะที่มือกำลังแจกดินสอสีให้เด็ก ๆ ที่กำลังเข้าร่วมกิจกรรมอย่างทั่วถึง

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก