ข่าวประชาสัมพันธ์

ค่ายบ่มเพาะเยาวชนสู่การเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ

        ในปัจจุบันทุก ๆ ภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ หรือภาคเอกชน องค์กรหรือหน่วยงานอื่น ๆ ต่างตระหนักและให้ความสำคัญการพัฒนาเด็กและเยาวชน พลเมืองที่จะเป็นกำลังสำคัญในอนาคตของชุมชนท้องถิ่นนั้น ๆ ในขณะที่กระแสสังคมยุคใหม่ภายใต้ยุคที่เทคโนโลยีการสื่อสารไร้พรมแดน ไร้ขีดจำกัด ส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรมของคนอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชน มักจะใช้เวลาไปกับสังคมโซเซียลเป็นหลัก ทำให้ขาดการมีปฏิสัมพันธ์กับบุคคล หรือสังคมภายนอก

        มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.เพื่อเด็กและเยาวชนฯ องค์กรที่มุ่งเน้นในการพัฒนาเด็ก เล็งเห็นถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน จึงได้มีการจัดกิจกรรมค่ายเพื่อพัฒนาศักยภาพแกนนำเด็กและเยาวชนขึ้น โดยสำนักงานโครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ.ฯ จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อเป็นการนำเยาวชนสู่การเป็นคนรุ่นใหม่ที่สามารถดึงเอาศักยภาพของตนเองออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อชุมชนท้องถิ่นของตนเองอย่างสร้างสรรค์ ตลอดระยะเวลา 3 วัน 2 คืน กับการบ่มเพาะแกนนำเด็กและเยาวชน จำนวนกว่า 60 คน  เพื่อให้ได้เรียนรู้ การรู้จักตนเอง เรียนรู้ถึงภาวะความเป็นผู้นำของตนเอง และการทำงานเป็นทีม การวางแผนงานร่วมกัน การสร้างรอยยิ้มให้กับคนในทีม ด้วยกระบวนการเรียนรู้กิจกรรมกลุ่ม เกมส์ สันทนาการ เป็นต้น

        หลังจากจบกระบวนการค่าย แกนนำเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมเข้าค่ายในครั้งนี้ได้ร่วมกันวางแผนทำกิจกรรมขยายผลในชุมชน เพื่อเป็นการพัฒนากลุ่มแกนนำในหมู่บ้านชุมชนของตนเองให้เกิดความเข้มแข็งต่อไป

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก