ข่าวประชาสัมพันธ์

เด็ก ซี.ซี.เอฟ. ร่วมใจประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ 9,999 ดอก อาลัยแด่พ่อหลวง ถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9

ดร กรรณชฎา พิริยะรังสรรค์ ผู้อำนวยการ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กล่าวว่าเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 มูลนิธิฯ ได้จัดกิจกรรมเปิดโอกาสให้เด็กในการดูแลของมูลนิธิฯ ร่วมใจกันฝึกฝนและประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ จำนวน 9,999 ดอกถวายของขวัญให้พ่อหลวง ร.9 เป็นครั้งสุดท้าย

“ซี.ซี.เอฟ.เราอยากจะมีส่วนร่วมแสดงความรู้สึกอาลัยความจงรักภักดีต่อพระองค์ จึงได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ เยอะเลย เช่น สำนักงานเขตมีนบุรีมาช่วยฝึกอบรมการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ให้เจ้าหน้าที่ของเรา เพื่อจะได้นำไปสอนเด็กๆ ต่อ บางคนก็เปิด Youtube เพื่อเรียนรู้เองเพิ่มเติม หรือมีบริษัทเอกชนหลายแห่งที่ชวนมูลนิธิฯ ไปสอนให้พนักงานของเขา ส่วนเด็กๆ ในจังหวัดต่างๆ ก็ลงมือชวนพ่อแม่พี่น้องลุงป้ามาช่วยกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อให้ครบตามเป้าหมาย 9,999 ดอก” ดร กรรณชฎา กล่าว

ทั้งนี้กิจกรรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์เพื่อพ่อ จะยังคงดำเนินต่อไปเพื่อให้ผู้ที่มีความสนใจได้ร่วมถวายความอาลัยต่อพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย ซึ่งภายในเร็วๆ นี้ ทางมูลนิธิฯ จะทำการส่งมอบดอกไม้จันทน์ให้แก่กรุงเทพมหานคร เพื่อถวายในพระราชพิธีพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ต่อไป

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก