ข่าวประชาสัมพันธ์

ซี.ซี.เอฟ.ส่งเสบียงพื้นที่ชายขอบ บรรเทาความเดือดร้อนCovid 19

       ไม่ใช่ชุมชนเมืองเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจาก Covid 19  แม้แต่พื้นที่ชายขอบก็ได้รับควมเดือดร้อนไปด้วย  ที่นี่ไม่ได้ต้องการหน้ากากอนามัยหรือเจลล้างมือ แต่พวกเขาต้องการข้าวสาร อาหารแห้ง เพราะกำลังเผชิญความอดอยากขาดแคลนอย่างหนัก

      หมู่บ้านชายขอบส่วนใหญ่ เป็นชุมชนเล็ก ๆ ที่แยกตัวจากโลกภายนอก  การเดินทางไปยังหมู่บ้านก็เต็มไปด้วยความยากลำบาก  เส้นทางทุรกันดารยากแก่การเข้าถึง ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ที่่มีฐานะค่อนข้างยากจน ไม่มีที่ดินทำกิน ยึดอาชีพรับจ้างหาเลี้ยงปากท้อง 

       จากการเยี่ยมบ้านเด็กพบว่า ในช่วงที่ Covid 19 ระบาด ครอบครัวเด็กได้รับผลกระทบอย่างหนักเพราะไม่สามารถออกไปรับจ้างและซื้อของในหมู่บ้านได้   ทำให้ต้องเผชิญกับภาวะขาดแคลนอาหาร  การแก้ปัญหาปากท้องของที่นี่กลายสถานการณ์เร่งด่วนมากกว่าการจัดหาหน้ากากอนามัยหรือเจลล้างมือ 

        อย่างไรก็ตาม ด้วยการสนับสนุนจากทุกท่าน มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  จึงสามารถนำส่งเสบียงให้ครอบครัวเด็กที่เดือดร้อนได้ทันเวลา  โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ โครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ.จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้นำข้าวสารอาหารแห้งให้กับครอบครัวเด็๋๋ก ๆ ที่บ้านแม่สวด บ้านแม่ปะน้อย อ.สบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอนจำนวน 8 ครอบครัว  ครอบครัวเด็กเหล่านี้อยู่ในโครงการกองบุญกู้วิกฤติของมูลนิธิฯ เพราะส่วนใหญ่ยากจนมากหรือมีคนในครอบครัวกำลังเผชิญความเจ็บป่วย 

 

        ตอนนี้พวกเขามีเสบียงไว้ต่อชีวิตของคนในครอบครัวแล้ว #       ขอบคุณการสนับสนุนจากท่าน #แบ่งปันกันในช่วง Covid 19 #

 

 

  

เส้นทางสุดวิบากไปหมู่บ้านของเด็ก ๆ 

 

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก