ข่าวประชาสัมพันธ์

เด็ก ซี.ซี.เอฟ. จ.พะเยา จ.เลย สุขสันต์และสุดประทับใจ เมื่อได้พบผู้อุปการะ (ชมคลิป)

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ได้จัดกิจกรรม "สุขสันต์วันครอบครัว ซี.ซี.เอฟ." เพื่อให้ผู้อุปการะกับเด็กในอุปการะได้พบปะกัน และยังเป็นโอกาสที่เด็กๆ ซี.ซี.เอฟ. จะได้ทัศนศึกษา เปิดโลกทัศน์เสริมสร้างประสบการณ์ให้กับตัวเอง โดยได้จัดขึ้น 2 ครั้งในเดือนมีนาคม 2557 คือเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2557 มีเด็กเข้าร่วมกิจกรรมจาก จ.พะเยา 94 คน มีผู้อุปการะเข้าร่วมงานจำนวน 23 ท่าน และอีกครั้งในวันที่ 30 มีนาคม 2557 มีเด็กจาก จ.เลย เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 150 คน และมีผู้อุปการะเข้าร่วมงานจำนวน 55 ท่าน

ภายในงานมีนิทรรศการแสดงผลการดำเนินงานโครงการต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเด็กยากไร้ของมูลนิธิฯ มีการแสดงของเด็กบนเวที อาทิ การแสดงผีตาโขน 2014, การแสดงละครเวที และการร้องเพลง 'ความฝันเล็กๆ ของเด็กดั่งดวงดาว' จากนั้นเด็กๆ ทุกคนได้แสดงความขอบคุณต่อผู้อุปการะและมอบ CCF Wristband เป็นที่ระลึก นอกจากนี้ ไพบูลย์ แสงเดือน เด็ก ซี.ซี.เอฟ. ที่ประสบความสำเร็จ เรียนจบปริญญาตรี ครุศาสตร์บัณฑิต เกียรตินิยมอันดับ 1 จากมหาวิทยาลัยราชภัฎเลย ยังมีความสามารถในการเล่นดนตรี เขียนเพลง มาร่วมแสดงมินิคอนเสิร์ต ขับกล่อมผู้ร่วมงานด้วยเสียงเพลงในบทเพลง "ลูกแม่" อันไพเราะและมีความหมายลึกซึ้ง สร้างความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง และปิดท้ายด้วยธรรมะจาก พระมหาประเสริฐ ปสิฐโฐ (สรกุล) ซึ่งเป็นผู้อุปการะเด็กอีกด้วย

ก่อนหน้าวันงานเด็กๆ ได้เดินทางไปทัศนศึกษาที่ "สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา" เพื่อศึกษาเรียนรู้พันธุ์ปลาและสัตว์ทะเลต่างๆ โดยมีวิทยากรของสถาบันบรรยายให้ความรู้ จากนั้นเด็กๆ ได้ลงเล่นน้ำที่ชายหาดบางแสน เด็กๆ มีความสนุกสนานและตื่นเต้นอย่างมาก เนื่องจากเด็กหลายคนได้มาเที่ยวทะเลเป็นครั้งแรก

มูลนิธิจะจัดกิจกรรม สุขสันต์วันครอบครัว ซี.ซี.เอฟ. เช่นนี้อีกในเดือนต่อไป เพื่อให้เด็กจากทั่วประเทศได้มีโอกาสพบเจอผู้อุปการะและได้เข้าร่วมมีประสบการณ์ที่สุดประทับใจนี้

"ผมไม่มีลูกและตัวเองเป็นคนบ้านนอก เราพอมีฐานะก็อยากให้เด็กๆ มีโอกาส ปีๆ หนึ่งเราได้เงินเดือนขึ้นก็แบ่งมาให้น้องๆ บ้าง และผมไม่ได้หวังอะไรจากน้องๆ ตอบแทน ถ้าน้องๆ ประสบความสำเร็จ เป็นเยาวชนที่ดี และมีสัมมาชีพเท่านี้ก็พอแล้ว" คุณอาทิตย์ ลิ้มไพศาล หนึ่งในผู้อุปการะที่มาร่วมงานกล่าวความรู้สึก โดยปัจจุบันคุณอาทิตย์ได้อุปการะเด็ก ซี.ซี.เอฟ. อยู่จำนวน 11 คน

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก