ข่าวประชาสัมพันธ์

ติดตามความก้าวหน้าการมอบทุนสร้างอาชีพให้กับเด็กที่ได้รับความช่วยเหลือจากกองบุญกู้วิกฤติ

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ สนง. โครงการ จ. นครพนม ติดตามความก้าวหน้าการมอบทุนสร้างอาชีพให้กับเด็กที่ได้รับความช่วยเหลือจากกองบุญกู้วิกฤติ คือ  ด.ญ. บัณฑิตา หรือ น้องพริ้ง อายุ 14 ปี จากเขตพัฒนาบ้านทุ่งมน

ครอบครัวของ น้องพริ้ง พ่อเสียชีวิตด้วยโรคไต แม่สุขภาพไม่แข็งแรงเป็นโรคเบาหวานและความดันสูง ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 แม่ของน้องพริ้งไม่สามารถออกไปทำงานรับจ้างได้ มูลนิธิฯ จึงได้หาแนวทางช่วยเหลือครอบครัวน้องพริ้ง เพื่อให้มีรายได้ดูแลตนเองได้ โดยได้มอบทุนประกอบอาชีพ 5,100 บาท เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ของใช้จำเป็นในการค้าขาย

น้องพริ้งได้รับการฝึกฝนการขายลูกชิ้นทอด-ไก่ทอด จากการไปช่วยน้าขายตามตลาดนัดในช่วงปิดเทอม จึงอยากทำอาชีพนี้ต่อ และได้ช่วยกันกับแม่เปิดร้านขายกล้วยทอดที่หน้าบ้านของน้าซึ่งเป็นแหล่งชุมชน มีดิลิเวอรี่รับ-ส่งถึงบ้าน ถึงแม้รายได้จากการขายกล้วยทอดในแต่ละวันจะไม่มากมายแต่ก็ทำให้น้องพริ้งและแม่ยิ้มได้ มีเงินเก็บไว้ใช้จ่ายช่วงเปิดเรียนและได้ทำกิจกรรมร่วมกัน น้องพริ้งและครอบครัวขอขอบคุณท่านผู้บริจาคใจดีที่ได้ช่วยสนับสนุน ให้ความช่วยเหลือครอบครัวในภาวะวิกฤติให้สามารถผ่านพ้นปัญหาหนักในชีวิตไปได้

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก