ข่าวประชาสัมพันธ์

กิจกรรมเทคนิคการใช้นิทานเพื่อเสริมพัฒนาการเด็กและการสร้างสื่อ

        ขจัดอารมณ์เชิงลบที่จะเข้ามารบกวนจิตใจ ด้วยกระบวนการละลายพฤติกรรม เสริมสร้างอารมณ์เชิงบวกกับ “กิจกรรมเทคนิคการใช้นิทานเพื่อเสริมพัฒนาการเด็กและการสร้างสื่อ”  เมื่อวันที่ 19 - 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ณ ห้องประชุม มรกต โรงแรมเจ.พี. เอ็มเมอรัล อําเภอเมือง จังหวัดยโสธร  ซึ่งกิจกรรมนี้จัดโดยมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน จังหวัดอํานาจเจริญ 

        นอกจากความสนุกสนานและผ่อนคลาย ครู อาสาสมัครและผู้เข้าร่วมโครงการได้ฝึกทักษะพื้นฐานในการเล่านิทานและมีความร่วมมือร่วมใจกันในการเล่านิทาน ทําให้นิทานที่แสดงออกมามีความสนุกสนานพร้อมเสียงหัวเราะ อีกทั้งในแต่ละกลุ่มยังมีกิจกรรมเสริมที่ดึงดูดความสนใจของผู้ชมนิทาน ทําให้เด็กที่มาฟังนิทานสามารถจดจ่ออยู่กับนิทานที่ตนเองกําลังฟังได้นานขึ้น  และนอกจากเนื้อหาที่สนุกแล้วการออกแบบฉากให้ดูแตกต่างและดึงดูดก็สามารถเพิ่มความสนใจให้ผู้ฟังนิทานได้จดจ่อและสนุกตามได้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

        “นิทาน” สนุก สร้างความสุขและมากด้วยโลกของจินตนาการอันกว้างไกลของเด็ก ผู้ใหญ่มักจะเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราว ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ตื่นเต้น เรื่องสนุกสนาน เรื่องเศร้าโศกเสียใจ เรื่องราวสะเทือนขวัญ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตหรือสิ่งแวดล้อม เราจึงควรทําความเข้าใจกับการจินตนาการของเด็ก เพื่อจะสามารถเล่าหรือแต่งนิทานเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ อย่างสอดคล้องกับจินตนาการและความต้องการของเด็ก นิทานที่เปี่ยมด้วยคุณค่าทางเนื้อหาได้ อรรถรส รูปแบบการใช้ถ้อยคํา สํานวนภาษา ความคิดสร้างสรรค์ ส่งเสริมคุณภาพ และสามารถช่วยยกระดับสติปัญญาและจิตใจของเด็กได้

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก