เรื่องเล่าจาก CCF

ชีวิตที่โหดร้ายหมดไปเพราะท่าน

                   น้องแดน อายุ 12 ปี ทนทรมานกับอาการเจ็บป่วยมาตั้งแต่จำความได้ เนื้อตัวมีแต่แผลพุพอง โดนสะกิดเบาๆ เลือดที่แผลก็ไหลซิบออกมาก

                  ครอบครัวไม่มีความรู้ใดๆ เกี่ยวกับโรคที่ น้องแดน เป็นอยู่เลย เพราะไม่มีเงินไปหาหมออย่างสม่ำเสมอ แม่ก็ยังป่วยเป็นพาร์กินสัน  แต่ด้วยความช่วยเหลือจากทุกๆ ท่าน น้องแดน เหมือนเกิดใหม่  สามารถไปหาหมออย่างต่อเนื่องจนได้รับการวินิจฉัยและการรักษาที่ถูกต้อง  

                  ทุกวันนี้ น้องแดน ดีใจมากที่ได้ใช้ชีวิตเหมือนคนอื่นๆ เนื้อตัวแทบไม่มีแผลแล้ว สามารถทำกิจกรรมได้ทุกอย่าง ได้เตะฟุตบอลกับเพื่อนๆ  ไม่ถูกล้อเลียนอีกแล้ว

                  “แต่ก่อนตามเนื้อตัวของน้องจะมีแต่แผลพุพอง แค่โดนกิ่งไม้สะกิด แผลก็จะเปิด ครูต้องคอยตัดเนื้อออกเพื่อทำแผล พอเข้าฤดูหนาว อากาศแห้ง แผลก็จะแตกจนเลือดซิบ ๆ ออกมา  แต่ตอนนี้ น้องสามารถเล่นกีฬา สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนเด็กปกติ พอสภาพร่างกายดีขึ้น ผลการเรียนน้องก็ดีขึ้นด้วย” ครูที่โรงเรียน ให้ข้อมูล

                  

               โสพิศตรา อายุ 12 ปี จังหวัดพะเยา ป่วยเป็นโรคธาลัสซีเมียตั้งแต่เด็กเช่นกัน ทุกวันนี้ ต้องมาเติมเลือดที่โรงพยาบาลต่างอำเภอ 1 ครั้งทุกๆ 3 สัปดาห์ และต้องไปนอนให้ยาขับธาตุเหล็กที่โรงพยาบาลในตัวจังหวัดที่ห่างเกือบ 100  กิโลเมตรเดือนละ 1 ครั้ง  เป็นภาระค่าใช้จ่ายที่หนักมากสำหรับแม่ซึ่งต้องรับภาระทุกอย่างคนเดียวทั้งที่ไม่มีงานประจำ  

               “ไปโรงพยาบาลต้องนอนค้าง 1 ถึง 3 คืน  มีค่าใช้จ่ายสูงมากทั้งค่าเดินทาง ค่ากินอยู่ ดีที่ได้รับความช่วยเหลือเป็นค่าเดินทาง ช่วยแบ่งเบาภาระไปได้เยอะ ส่วนข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องดื่มบำรุง ก็ช่วยบำรุงสุขภาพน้องได้มาก   ปัจจุบัน น้องก็อาการดีขึ้นเยอะ เรียนหนังสือได้ตามปกติ ” แม่ของเด็กบอก  ทุกวันนี้ โสพิศตรา  แข็งแรงขึ้นกว่าเก่า สามารถรับมือกับโรคประจำตัวนี้ได้เพราะความช่วยเหลือจากท่าน

ความเมตตาจากสังคมได้ปิดฉากความทรมานกว่า 10 ปีของเด็กน้อยอย่างแดน หนูน้อยได้ชีวิตอย่างเด็กปกติอย่างที่ใฝ่ฝัน  ความช่วยเหลือจากท่านยังเป็นแรงหนุน พยุงเด็กๆ ที่เจ็บป่วยเรื้อรังอีกหลายราย ให้ต่อสู้จนพ้นวิกฤติชีวิต  ขอบพระคุณทุกๆ ท่านอีกครั้งที่ให้ลมหายใจใหม่แก่พวกเขา

     

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก