เรื่องเล่าจาก CCF

“แม่เขียว สุกัญญา” อาสาสมัครรักเด็กกับรางวัลสูงสุดของชีวิต

สุกัญญา ยงเพชร หรือที่เด็ก  ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดชัยภูมิ เรียกกันว่า แม่เขียว เป็นอาสาสมัครรักเด็กที่อาสาเข้ามาช่วยงาน ซี.ซี.เอฟ. โดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน เธอได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เด็กและครอบครัวในชุมชนมีรอยยิ้มและความสุขมากขึ้น เป็นเวลากว่า 17 ปีแล้ว

แม่เขียวจบการศึกษา การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย หรือ กศน.ชั้นมัธยม 6 มีครอบครัวและลูก 2 คน ในช่วงแรกที่เข้ามาทำงานช่วยเหลือเด็กและครอบครัวผู้ด้อยโอกาส แม่เขียวเจอกับปัญหาที่ครอบครัวไม่เข้าใจ คนรอบข้างมองว่าเป็นเรื่องของผลประโยชน์ เพราะหากแม่เขียวไม่ได้รับผลประโยชน์จากสิ่งที่ทำจะเข้ามาทำงานนี้เพื่ออะไร แต่ถึงแม้ใครจะเข้าใจอย่าไร แม่เขียวก็ไม่ได้สนใจและยังคงมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อช่วยเหลือให้เด็กๆและครอบครัว ได้มีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตที่ดีขึ้น เด็กๆได้รับการพัฒนาและมีความสุข

แม่เขียวได้รับ "รางวัลสิงห์ทองพระราชทาน" ประจำปี 2559 เป็นการตอบแทนความมุ่งมั่นและทุ่มเทเพื่อช่วยเหลือเด็กและครอบครัวผู้ด้อยโอกาสมาตลอด 17 ปี รางวัลที่สูงที่สุดในชีวิตของการทำงานด้านจิตอาสาที่แม่เขียวภูมิใจที่สุด และทำให้เธอมีกำลังใจทำงานเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ด้อยโอกาสต่อไป


แม่เขียวขณะทำงานอาสาสมัครรักเด็ก


แม่เขียว (คนแรกแถวล่างซ้าย) ขณะร่วมงานกิจกรรมปีใหม่


แม่เขียว (คนแรกแถวบนซ้าย) และเด็กๆ ในกิจกรรมเสาร์สัมพันธ์โชว์น้ำยาล้างจานที่ช่วยกันทำจ้า

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก