เรื่องเล่าจาก CCF

“โป๊บ”เยี่ยมโรงเรียนสระแก้ว เก็บไข่ ชมเห็ดคลังอาหาร”ก่อการดี”

          คุณโป๊บ ธณวรรธน์ วรรธนะภูติ และแฟนคลับทำกิจกรรมก่อการดี”  สนับสนุนเงินเพื่อสร้างคลังอาหารให้ 2 โรงเรียน  เด็กๆ ที่สระแก้ว ตื้นตันใจและรู้สึกขอบคุณ คุณโป๊บ และ ก่อการดี อย่างมาก เพราะทำให้พวกเขาได้กินอิ่มสักมื้อเมื่อมาโรงเรียน  เหมือนอย่าง  นัท เด็กหญิงอายุ 13 ปี  โรงเรียนบ้านด่าน(ราษฎรบำรุง)  จังหวัดสระแก้ว เด็กน้อยได้เงินมาโรงเรียนวันละ 5 หรือ 10 บาท ไม่เพียงพอจะซื้อข้าว ต้องรอฝากท้องไว้กับโรงเรียน ซึ่งก็ไม่มีความแน่นอนว่าจะได้ทานตลอดไป เพราะจริงๆ แล้ว รัฐบาลไม่ได้สนับสนุนงบอาหารกลางวันให้นักเรียนมัธยม แต่ต่อไป นัท จะได้ทานมื้อกลางวันของโรงเรียนทุกวันซึ่งเป็นผลมาจาก คลังอาหาร ของ “ก่อการดี”  

          จีรศักดิ์ จะยันรัมย์ ผอ.โรงเรียนบ้านด่าน(ราษฎรบำรุง) บอกว่า ขอบคุณทีม "ก่อการดี" มาก  ที่สนับสนุนพันธุ์ไก่ 100 ตัว และวัสดุสำหรับทำก้อนเชื้อเห็ดกว่า 2,000 ก้อน เห็ดจากคลังอาหารช่วยลดต้นทุนอาหารกลางวันของโรงเรียนได้สัปดาห์ละ 4,000 บาท ทำให้สามารถจัดอาหารกลางวันเผื่อแผ่เด็กมัธยมและซื้อผลไม้มาเติมด้วย นอกจากนั้น เด็ก ๆ ยังได้เรียนรู้ทักษะการเกษตร ทักษะอาชีพไปในตัว  นำไปทำเองที่บ้านเพื่อเป็นคลังอาหารในครัวเรือน ถือเป็นการช่วยที่ยั่งยืน

          โรงเรียนบ้านคลองน้ำใส ก็ได้รับคลังอาหารจาก ก่อการดี ไก่ไข่ 200 ตัว และก้อนเชื้อเห็ด 1,600 ก้อน เป็นหลักประกันว่า นักเรียนมัธยมจะได้ทานมื้อกลางวันทุกวัน 

 

            “เรามาได้เห็นด้วยตาว่า  โรงเรียนที่ห่างตัวเมืองแค่ 20 กิโลเมตร ยังมีที่ขาดแคลนอาหารกลางวันอยู่   ก็ดีใจที่พันธุ์ไก่ พันธุ์เห็ด แปลงผักที่ก่อการดีมอบให้  ต่อยอดให้เด็กได้ทั้งอาหาร ความรู้ และอาชีพ  เด็กเอากลับไปทำที่บ้าน ช่วยพ่อแม่หาเงินเป็นอาชีพเสริมได้   มาดูแล้วรู้สึกว่า   คุ้มกับการบริจาค เห็นผลจริง  เป็นกิจกรรมที่ดีและมีประโยชน์มาก นอกจากนั้น ก่อการดีก็ได้สนับสนุนการปรับปรุงโรงอาหารและห้องน้ำนักเรียนอนุบาล โรงเรียนวนาสงเคราะห์ด้วย โดยการประสานงานของ ซี.ซี.เอฟ. ก็ดีใจที่เราได้มีส่วนร่วมทำประโยชน์ให้ครูและเด็ก ” คุณโป๊บ กล่าว

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก