ข่าวประชาสัมพันธ์

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ จัดกิจกรรมเสริมการเรียนรู้สู่วิถีชีวิตใหม่ พร้อมมอบแหล่งอาหารในครัวเรือนสู้ โควิด-19

          มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ สำนักงาน จ.น่าน ในเดือนมกราคมนี้ เร่งจัดกิจกรรมหลากหลาย เสริมภูมิรู้สู่วิถีชีวิตแนวใหม่ฯ พร้อมมอบแหล่งอาหารในครัวเรือนให้แก่เด็ก เยาวชน และครอบครัว พื้นที่การดูแลกว่า 1,328 ราย

          กิจกรรม New Normal จัดที่ อ.บ่อเกลือ มีเด็กและเยาวชน 89 คน เข้าร่วมเรียนรู้การใช้ชีวิตตามวิถีใหม่แบบ New Normal โดยเด็กระดับประถมจะได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมสวัสดี โควิด-19 / โควิดในความคิดของหนู รวมถึงการใส่-การถอดหน้ากากอนามัยและการล้างมือที่ถูกต้อง ส่วนกลุ่มเยาวชนระดับมัธยมขึ้นไปจะได้เรียนรู้การแสดงความรู้สึก การแสดงความคิดเห็นต่อการอยู่บ้านนาน ๆ หรือการไม่ได้ไปโรงเรียน ต้องเรียนออนไลน์ เพื่อให้สามารถปรับตัวและคุ้นเคยกับวิถีชีวิตแบบใหม่ และมีส่วนร่วมช่วยให้ชุมชนปลอดโรค

          กิจกรรมเสริมการเรียนรู้ในพื้นที่ Smart School-in-a-Box จัดที่หอประชุมโรงเรียนบ้านสบปืน มีเด็กเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 33 คน โดยครูอาสาได้ให้เด็ก ๆ เรียนรู้กิจกรรม ช่อกะเฌอ เฮอร์บาเรียม ภารกิจนักสำรวจน้อยที่เด็ก ๆ รวมกลุ่มกันสำรวจต้นไม้และใบไม้ต่าง ๆ ในบริเวณโรงเรียน พร้อมศึกษาลักษณะทางกายภาพ แหล่งที่มาของใบไม้ชนิดต่าง ๆ

          กิจกรรมคลังอาหารในครัวเรือน อบรมการเรียนรู้เรื่องการดูแลพืช ผัก การทำจุลินทรีย์ EM และการจัดทำบัญชีครัวเรือน พร้อมการแจกพันธุ์พืช ผัก และก้อนเชื้อเห็ดให้แก่เด็กและครอบครัว 138 ครอบครัว

          มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ดำเนินการช่วยเหลือเด็กและครอบครัวด้อยโอกาสในประเทศไทยมากว่า 60 ปี ปัจจุบันดูและเด็กและเยาวชนด้อยโอกาสกว่า 42,000 ราย ผ่านการมอบทุนการศึกษาและการจัดกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้ และทักษะชีวิต

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก