จากใจผู้อุปการะ

คุณวุฒิพงศ์ ชาครัตพงศ์ มูลนิธิสุทธิรัตน์ ฯ

        เราปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัจจัยพื้นฐานในชีวิตประจำวันเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งต่อพัฒนาการที่ดีของเด็ก หรือการสร้างเด็กที่มีคุณภาพในสังคมอนาคต ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ที่พักอาศัย ครอบครัว การศึกษา หรือบริบททางสังคม ล้วนเป็นองค์ประกอบที่มีความสัมพันธ์ และเกื้อกูลกัน  

        เราเชื่อว่า พัฒนาการที่ดีของเด็กเริ่มต้น จากการบริโภคอาหารที่ดีเป็นพื้นฐานและการเข้าถึงระบบการศึกษาที่ดี รวมถึงการอาศัยอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดีและเหมาะสม ล้วนแต่เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ส่งผลให้เด็กมีความสุข และมีโอกาสที่จะเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีได้ 

        แต่แน่นอนว่าเด็กทุกคนย่อมไม่ได้มีองค์ประกอบที่ดีอย่างครบถ้วนและเหมาะสม โดยเฉพาะกลุ่มเด็กที่ถูกเรียกว่า “เด็กด้อยโอกาส” ฉะนั้นการเติมเต็มองค์ประกอบเหล่านั้นให้ครบถ้วนอย่างเหมาะสมหรือการลดช่องว่างขององค์ประกอบนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นที่ต้องเข้าไปส่งเสริม หรือสนับสนุนอย่างยิ่ง  

        “เรามองที่การเติมเต็มช่องว่างหรือการลดช่องว่างปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญให้กับเด็กด้อยโอกาส เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมในการมีโอกาสเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีในสังคมอนาคต เช่น การสนับสนุนเรื่องการศึกษา การบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ รวมถึงการสร้างแหล่งผลิตอาหารที่ดีในโรงเรียน ซึ่งเราเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวคือเรื่องที่เด็กด้อยโอกาสยังขาดโอกาสอยู่ การเติมเต็มหรือลดช่องว่างปัญหาพื้นฐานเหล่านั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นในการสร้างโอกาสให้กับเด็กมีความเท่าเทียมในการเติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพต่อไปในสังคมอนาคต”  คุณวุฒิพงศ์ ชาครัตพงศ์ ตัวแทนมูลนิธิสุทธิรัตน์ ฯ กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก