เรื่องเล่าจาก CCF

กล่องของขวัญแห่งความสุข

“ของขวัญ” เชื่อว่าใครหลายๆ คนก็อยากได้และมีความสุขหากได้รับ โดยเฉพาะเด็กๆ ยิ่งเด็กด้อยโอกาส ไม่ต้องพูดถึงการจัดงานเลี้ยงวันเกิดพร้อมเพื่อนฝูงมากมาย แค่เพียงของขวัญชิ้นเล็กๆ หรือการ์ดอวยพรก็ทำให้พวกเขามีความสุขแล้ว 

ไม่เพียงแต่เด็กๆ เท่านั้นที่ตื่นเต้น รอคอยของขวัญในวันเกิดของเขา แม้แต่เจ้าหน้าที่อย่างพวกเรายังตื่นเต้น ลุ้นว่าจะมีผู้ใหญ่ใจดีมอบของขวัญให้เด็กๆ ในวันเกิดของเขาไหม เมื่อมีผู้ใหญ่ใจดีมอบของขวัญให้เด็ก เจ้าหน้าที่อย่างพวกเราก็จะเตรียมกล่องเอนกประสงค์แบบพับเก็บได้ ลงพื้นที่ไปมอบให้น้องๆ เองกับมือ

ของขวัญจากกิจกรรมสุขสันต์วันเกิด ที่ผู้อุปการะจะส่งมอบของขวัญวันเกิดให้กับเด็กๆ พร้อมทั้งอวยพรวันเกิด หลายคนอาจมองว่านี่คือ กล่องใส่ของธรรมดาๆ แต่สำหรับเด็กๆ นี่คือ “กล่องของขวัญแห่งความสุข”

“กล่องใหญ่มากเลยครับ ผมจะเอาไปใส่เสื้อผ้า ไม่เคยได้ของขวัญที่ใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลยครับ” 

“กล่องใหญ่มากเลย ยกไม่ไหว หนูลงไปนอนเล่นได้เลยค่ะ”

พวกเด็ก ๆ จะมีแววตาตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้ยินเสียงรถมอเตอไซต์มาจอดหน้าบ้าน เมื่อพวกเราลงจากรถ เด็กน้อยจะรีบวิ่งมาหา ด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มและมองหาของขวัญด้วยความตื่นเต้น ทุกครั้งที่พวกเราเห็นเด็กๆ มีท่าทางเหล่านี้ ทำให้พวกเรามีความสุขตามด้วยไป ของขวัญหนึ่งชิ้นที่แสดงถึงความใส่ใจ การให้ของคุณ สามารถสร้างกำลังใจและสร้างความสุขใจแก่เด็กอย่างแท้จริง

พัฒนา มะโนการ
โครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดน่าน
10 มกราคม 2560  

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก