ข่าวประชาสัมพันธ์

สนุกเรียน สนุกรู้ “หนูอ่านได้” จังหวัดศรีสะเกษ

        การอ่านไม่ว่าจะอ่านจากหนังสือหรือสื่อใด ๆ ล้วนมีความสําคัญในการสร้างพฤติกรรมแห่งการเรียนรู้ ยิ่งถ้าขั้นตอนการบ่มเพาะความคิดมีความเหมาะสม น่าสนใจ เด็กได้ฝึกฝนอย่างสมํ่าเสมอ "การเล่น การเล่า และการเรียนรู้ " สนุกสนานไม่น่าเบื่อ เด็กจะสนใจการอ่านมากขึ้น และหากพ่อ แม่ หรือผู้ดูแลเด็กหยิบจับหนังสือบ่อย ๆ ก็สามารถสร้างความคุ้นเคย กระตุ้นให้เด็กรู้สึกอยากอ่านหนังสือมากขึ้นได้
 
 
        โครงการ ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดศรีสะเกษ เล็งเห็นความสำคัญการอ่าน จึงจัดกิจกรรม “หนูอ่านได้” เพื่อส่งเสริมการอ่านให้เด็กด้อยโอกาสที่มีปัญหาเรื่องอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ จำนวน 138 คน โดยกิจกรรมเน้นการอ่านและเขียน เด็กเรียนรู้และฝึกเขียนไปพร้อมกับผู้ปกครองอย่างสนุกสนาน ในบรรยากาศผ่อนคลาย โดยระหว่างการอ่านจะมีการถามและให้เด็ก ๆ ช่วยกันตอบเป็นระยะ ๆ ผู้ปกครองของเด็กที่เข้าร่วมกิจกรรมก็ได้มีส่วนร่วมสนุกในเกมที่จัดขึ้นและได้มาช่วยกันสลับกันเล่านิทานให้เด็ก ๆ ฟังด้วย
 
        “วันนี้แม่พาน้องนนท์และน้องไนท์ ลูกชายทั้งสองคนมาเข้าร่วมกิจกรรม รู้สึกดีใจที่ ซี.ซี.เอฟ. จัดกิจกรรมนี้ให้เด็กเข้าร่วม ลูกได้ฝึกอ่าน วาด ๆ เขียน ๆ ดีกว่านั่งจับแต่โทรศัพท์ เพราะตอนอยู่ที่บ้านน้องนนท์และน้องไนท์ไม่ค่อยสนใจหนังสือเท่าไหร่ พอได้ฟังนิทานและจับดินสอวาดรูปกับเพื่อน ๆ น้องก็สนุกมาก หนังสือการ์ตูนรูปเล่มก็สวยงามแถมเนื้อหาก็ดีอีกด้วย แม่อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้อีกเรื่อย ๆ เลยค่ะ” ผู้ปกครองของน้องนนท์และน้องไนท์เล่าให้ฟังขณะนั่งดูลูกชายจับดินสอวาดตัวการ์ตูนในกระดาษ
 
 
 

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก