ข่าวประชาสัมพันธ์

มอร์แดนอะโปรดักท์ ส่งความห่วงใย หน้ากากอนามัยช่วยน้องห่างไกลโรค

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และปัญหาจากฝุ่นควันขนาดเล็ก PM2.5 ที่กระจายอยู่ในอากาศภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้คุณภาพชีวิตของเด็กเล็กและเด็กในวัยเรียนหลายพื้นที่มีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบทั้งการติดเชื้อจากโรคระบาดและเจ็บป่วยจากระบบทางเดินหายใจ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ง่ายหากไม่มีอุปกรณ์ป้องกัน 

ป้องกันก่อนเจ็บป่วย

จากการระบาดของโควิด-19 และ ปัญหาฝุ่นควัน PM2.5 บริษัท มอร์แดนอะโปรดักท์ จำกัด เล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพ และเพื่อเป็นการป้องกันตัวเองของน้อง ๆ ให้ห่างไกลจากโรค จึงได้ทำการส่งมอบความห่วงใยเป็น “หน้ากากอนามัย จำนวน  2,400  ชิ้น ให้กับเด็กอายุ 4 - 8 ปี ที่อยู่ภายใต้ความดูแลของ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

โดยมีน้อง ๆ ที่รับความห่วงใยในครั้งนี้อยู่ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ใน 2 อำเภอ คือสบเมยและแม่สะเรียง รับมอบหน้ากากอนามัยจำนวน 285 คน

นอกจากนี้ ยังมีน้อง ๆ จากจังหวัดอุบลราชธานี ใน 5 อำเภอคือ พิบูลมังสาหาร ศรีเมืองใหม่ สิรินธร นาจะหลวย และบุณฑริก รับมอบหน้ากากอนามัย จำนวน 225 คน รวม  510 คนจากทั้งสองจังหวัดที่ได้รับหน้ากากอนามัยไปเมื่อวันที่  10 - 20   เมษายน 2564  

หน้ากากอนามัยของที่ต้องมีติดตัว

น้องน้ำขิง อายุ 8 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากจังหวัดอุบลราชธานี เล่าว่า หน้ากากอนามัยที่เอามาให้รู้สึกชอบมาก จากที่ทั้งพ่อและแม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยรอบชุมชนที่พักอาศัยส่วนใหญ่ทำงานรับจ้างผลิตเฟอร์นิเจอร์ ทุก ๆ วันจะมีเศษไม้เหลือจากการทำเฟอร์นิเจอร์ คนในชุมชนจะพากันนำเศษไม้มาเผาถ่านขายเกิดเป็นฝุ่นควันขึ้นในแต่ละวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอำเภอสิริธร ช่วงเดือนมีนาคม จะมีควันจำนวนมากในอากาศ ถ้ามาผสมกับควันจากการเผาถ่านแล้วทำให้หายใจได้ยากขึ้นไปอีก หน้ากากอนามัยที่ได้รับนี้นอกจากป้องกันฝุ่นแล้วยังสามารถช่วยป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ได้ด้วย

 

 

 

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

โครงการ ช่วยเด็กด้อยโอกาส รอดจากวิกฤต COVID-19

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก