ข่าวประชาสัมพันธ์

เสริมพลังเยาวชน ซี.ซี.เอฟ ให้รู้จักการใช้ชีวิตด้วยการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติจริงในครอบครัว

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ สำนักงานโครงการ จ.อุบลราชธานี  จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้กลุ่มเป้าหมายในกิจกรรม “เยาวชนต้นแบบเศรษฐกิจ” ใน 4 เขตพื้นที่การดูแล คือ เขตบ้านเอือดใหญ่ เขตบ้านเลิงบาก เขตบ้านพลาญชัย และเขตบ้านโนนสมบูรณ์ เนื้อหาเน้นการให้ความรู้และฝึกปฏิบัติในหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แนวคิด 4 รู้สู่ความมั่งคั่ง  พร้อมการจดบันทึกผลผลิต  รายรับ-รายจ่าย พร้อมมอบพันธุ์พืชพันธุ์สัตว์ เพื่อการปรับใช้แนวคิดที่ครอบครัวโดยมีผู้ประกอบการให้ความรู้ในการเลี้ยงปลาดุก  การเลี้ยงไก่  และการดูแลก้อนเชื้อเห็ดเพิ่มเติม

เยาวชนสามารถน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้นำสู่การปฏิบัติจริงได้ในชีวิตประจำวันโดยยึดหลัก "การพึ่งตนเอง" หรือการบริหารจัดการครัวเรือน ด้วยการอบรมแนวคิดในหลัก 3 ห่วง 2 เงื่อนไข คือ พอประมาณ มีเหตุผล รอบคอบ และการมีภูมิคุ้มกันที่ดีในตัวเอง สามารถเตรียมตัวให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยเงื่อนไขความรู้วิชาการต่าง ๆ เพื่อการวางแผนที่ดีรวมถึงเงื่อนไขคุณธรรม คือ มีความซื่อสัตย์สุจริต อดทน มีความเพียร 

เสริมด้วยแนวคิด 4 รู้สู่ความมั่งคั่ง “รู้หา รู้เก็บออม รู้ใช้ และ รู้ขยายดอกผล”   พร้อมกับมีการแจกสมุดบันทึกมอบให้เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมคนละ 1 เล่ม เพื่อการทดลองฝึกจริงจดบันทึกผลผลิตกับการบันทึกรายรับ-รายจ่ายในชีวิตประจำวัน

“วันนี้ผมได้เข้าร่วมอบรมเยาวชนต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง ผมได้รับประโยชน์มากครับ ได้ความรู้เพิ่มเติมมากขึ้นและผมก็ตั้งใจจะนำความรู้จากการอบรมไปใช้ที่ครอบครัว นอกจากนี้ผมยังได้ช่วยและสาธิตการขยายจุลินทรีย์ EM ให้เพื่อน ๆ ทดลองทำด้วยครับ  การเรียนรู้เรื่องหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ผมว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการนำไปใช้โดยการเริ่มต้นที่ตัวเราเองก่อนครับ” นายเพชรกล้า หรือ น้องเน็ต เยาวชน ซี.ซี.เอฟ. นักเรียนชั้น ม. 4 กล่าวอย่างมั่นใจ

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก