ข่าวประชาสัมพันธ์

แค่อาหารกลางวันไม่เพียงพอ

        “พ่อไปทำงาน ส่วนแม่ของหนูก็ต้องออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่เช้ามืด” น้องโอ๊ตเล่าให้ฟังขณะที่กำลังนั่งรับประทานอาหารเช้าที่โรงเรียนอย่างเอร็ดอร่อย 

        แม้เด็กหลายคนจะได้รับประทานอาหารกลางวันที่โรงเรียน แต่เพราะความขัดสน พิษโควิด พิษเศรษฐกิจ และปัจจัยอื่น ๆ ยังคงทำให้หลายครอบครัวรีบเร่งทำงาน เพื่อหาเลี้ยงปากท้องให้คนในครอบครัว ส่งผลให้เด็กด้อยโอกาสจำนวนมากไม่ได้รับประทานอาหารเช้าก่อนไปโรงเรียน ทั้งที่ทุกคนทราบกันดีว่า เริ่มต้นมื้อแรกของวัน “อาหารเช้า” นั้นเป็นมื้ออาหารสำคัญมาก เพราะร่างกายไม่ได้รับพลังงานและสารอาหารเป็นเวลานานหลายชั่วโมง โดยเฉพาะกับเด็กที่อยู่ในช่วงวัยกำลังเจริญเติบโต เพราะมีส่วนช่วยให้พัฒนาการมีผลต่อทั้งร่างกายและสมอง มีพละกำลังในการทำกิจกรรมต่าง ๆ 

        จากปัญหาเด็กไม่ได้รับประทานอาหารเช้าก่อนมาโรงเรียน มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ สำนักงานจังหวัดนราธิวาส จึงได้จัดกิจกรรมโครงการอาหารเช้าเพื่อน้องในโรงเรียน จำนวน 6 โรงเรียน ทำให้เด็กได้รับประทานอาหารเช้ามากกว่า 307 คน 

        ครูเสาวณี อะหะมะ  ครูโรงเรียนนิคมพัฒนา 10  กล่าวว่า  “วันจันทร์ถึงศุกร์ต้องมาโรงเรียนเช้ากว่าปกติ เพื่อมาเตรียมอาหารเช้าให้เด็กได้กินข้าวเช้าก่อนเข้าห้องเรียน สุขใจที่ได้ทำค่ะ เห็นเด็กมีความสุขก็ได้ยิ้มตามไปด้วย” 

        “ขอขอบคุณ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ ครับ ที่ให้ทำให้ผมไม่ต้องทนหิวจนท้องร้องในห้องเรียนอีกแล้ว”  น้องข้าวก้อง อายุ 10 ปี  กล่าวด้วยรอยยิ้ม

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก