ข่าวประชาสัมพันธ์

เปิด “กล่องความสุข” ห้องน้ำใหม่ของเด็ก ๆ โรงเรียนป่าไร่ป่าชาดวิทยา

หลังจากต้องปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนจากการเรียนรู้ตามปกติในห้องเรียน เป็นการเรียนรู้แบบออนไลน์นานหลายเดือน ปกป้องคุ้มครองเด็กนักเรียนให้ปลอดภัยจากการได้รับเชื้อโควิด-19 เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมและร่วมสร้างเสริมสุขอนามัยที่ดีให้กับเด็กนักเรียนทุกคน มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ โดยการแบ่งปันจากทุกท่านที่ได้ร่วมกันบริจาคผ่าน โครงการของขวัญชุมชน “กล่องความสุข” ได้ส่งต่อของขวัญแห่งความสุขที่ท่านมอบให้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกับเด็ก ๆ ใช้เวลาที่โรงเรียนไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เร่งซ่อมสร้างห้องน้ำใหม่ให้กับ โรงเรียนป่าไร่ป่าชาดวิทยา จ.มุกดาหาร จนแล้วเสร็จ “ห้องน้ำใหม่” ที่สวย สะอาด ปลอดภัย น่าใช้ เพียงพอสำหรับเด็กนักเรียนทุกคน

หลังจากการดำเนินงานซ่อมสร้างจนแล้วเสร็จ โครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดมุกดาหาร ได้ทำการส่งมอบ “ห้องน้ำใหม่” ให้เป็นของขวัญกับโรงเรียนป่าไร่ป่าชาดวิทยา โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา และตัวแทนเด็กนักเรียนมาร่วมกันเปิดกล่องของขวัญแห่งความสุขและสุขอนามัยที่ดีไปเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ด.ญ.ศศิภา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่แวะเวียนมาเฝ้าดูการซ่อมสร้างห้องน้ำใหม่ของโรงเรียนในทุก ๆ วันที่นำการบ้านมาส่งคุณครู เล่าถึงสภาพห้องน้ำหลังเก่าของโรงเรียนว่า “แต่ก่อนห้องน้ำหลังนี้เก่ามาก มืดด้วยค่ะ ประตูห้องน้ำพังและปิดไม่ได้ พื้นห้องน้ำจะมีหลุม และกองดิน บางทีน้ำก็ไม่ไหลค่ะ”

เช่นเดียวกับ ด.ช.กษิดิ์คณิน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 แม้จะเป็นเด็กชายแต่ก็ขยาดที่จะต้องใช้ห้องน้ำหลังเก่าของโรงเรียน “ห้องน้ำเดิมเหม็นและเก่ามากครับ แล้วท่อน้ำทิ้งก็ตันด้วยครับ ผมต้องเดินไปเข้าห้องน้ำหลังอื่นที่อยู่ไกล อาคารเรียนครับ ห้องน้ำใหม่หลังจากซ่อมแซมเสร็จสวยมากเลยครับ ผมชอบสีห้องน้ำครับ ห้องน้ำสะอาดน่าใช้ ผมดีใจมากครับที่มีห้องน้ำใหม่ใกล้ ๆ กับอาคารเรียนครับ”

“ตอนหนูเห็นห้องน้ำใหม่ หนูดีใจมากเลยค่ะ ห้องน้ำใหม่สวยมาก พื้นก็ไม่เป็นหลุมเหมือนเมื่อก่อนด้วย หนูชอบมากค่ะ สะอาดน่าใช้กว่าห้องน้ำหลังเก่าเยอะเลยค่ะ หนูขอขอบคุณ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ และขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนที่ช่วยกันบริจาคเพื่อการซ่อมห้องน้ำใหม่ให้พวกหนูมากค่ะ” ด.ญ.ศศิปภา หนูน้อยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เล่าด้วยรอยยิ้มเมื่อได้เห็นห้องน้ำใหม่ของโรงเรียน

ห้องน้ำใหม่ที่ถูกสุขลักษณะไม่เพียงช่วยส่งเสริมให้เด็ก ๆ มีสุขอนามัยที่ดีเท่านั้น แต่ยังเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่จะสร้างความพร้อมให้เด็กนักเรียนมีสุขภาวะที่ดี พร้อมที่จะดูแลรักษาร่างกาย และล้างมือให้สะอาด เพื่อการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 และเชื้อโรคต่าง ๆ ที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพของเด็ก ๆ ได้อีกด้วย ความสุขทั้งหมดของเด็ก ๆ นี้เกิดขึ้นเพราะการแบ่งปันที่ทุกท่านร่วมกันมอบให้กับพวกเขา

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

โครงการ มากกว่า "ของขวัญ" คือของที่ "ฝัน" แต่ไม่อาจหามาได้

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก