ข่าวประชาสัมพันธ์

กิจกรรมการเรียนรู้ Smart School-in-a-Box เรียนรู้ สนุกสนาน ได้หลากหลาย ไม่จำกัดแค่ในห้องเรียน

          มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ โดยเจ้าหน้าที่ สำนักงานโครงการ จ. นครพนม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา จ.นครพนม จำนวน 4 ท่าน ลงพื้นที่บ้านหนองแซง ต.วังตามัว  จัดกิจกรรมเสริมการเรียนรู้ Smart School-in-a-Box แยก 3 กลุ่มย่อย ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 กลุ่มที่ 1 บ้านหนองแซง มีผู้เข้าร่วม 65 ราย กลุ่มที่ 2 บ้านคำสว่าง มีเข้าร่วม 49 ราย กลุ่มที่ 3 บ้านวังตามัว มีเข้าร่วม 45 รายโดยใช้ 3 กิจกรรม การเรียนรู้

          กิจกรรม Stem ศึกษา "สเลอปี้" การทำของเหลวให้เปลี่ยนสถานะเป็นของแข็งอย่างรวดเร็ว ณ อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็งด้วยการนำของเหลวนั้นปแช่ในภาชนะที่มีน้ำแข็งผสมเกลือ ทำให้อุณหภูมิติดลบและกลายเป็นสเลอปี้ หรือไอศกรีมหลอดที่เด็ก ๆ ชื่นชอบ ซึ่งเด็ก ๆ จะได้ทำการทดลองทำน้ำแข็งเกล็ดหิมะและไอศกรีมหลอดรับประทาน

          กิจกรรม "สุขภาพดีเริ่มขึ้นที่ตัวเรา" ให้ความรู้เรื่องประโยชน์ของผัก ผลไม้ 5 สี ข้อดีของการกินผัก ผลไม้ และการร่วมตอบคำถามเพื่อเก็บคะแนนรับของรางวัล

          กิจกรรม “ดูดาวเบื้องต้น” ให้ความรู้เรื่องดาราศาสตร์และสอนการดูดาวในแผนที่ดูดาว และการดูดาวผ่าน Application Stellarum Mobile Star Map รวมถึงการเล่นเกมส์บิงโกดาราศาสตร์รับของรางวัล



          กิจกรรมการเรียนรู้ Smart School-in-a-Box เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ดำเนินการร่วมกับภาคีเครือข่ายหลักผู้นำการเปลี่ยนแปลงทางด้านการศึกษา 5 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) และองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา พัฒนาและเติมเต็มความพร่องในการเรียนรู้ให้เด็กและเยาวชนด้อยโอกาสในภาวะโควิด-19

 

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก