ข่าวประชาสัมพันธ์

บ้านหลังใหม่ของฉัน สานฝันเพื่อยาย จ.ขอนแก่น

บ้านหลังใหม่ของฉัน สานฝันเพื่อยาย

"ตั้งแต่จำความได้ ยาย พี่สาว และตัวหนูเองต้องสู้อดทนนอนรวมกันในบ้านที่แออัดไปด้วยสิ่งของต่าง ๆ มากมาย ในบ้านที่เก่าและทรุดโทรม ภายในบ้านที่ไม่มีห้องนอนส่วนตัว หนูจึงได้แต่ฝันไว้ว่า ถ้าวันหนึ่งหนูมีเงินพอ "หนูจะทำบ้านหลังใหม่ให้ยาย" ยอมรับว่าตอนนั้นเคยคิดว่าคงเป็นได้แค่เพียงฝัน แต่ตอนนี้ฝันนี้เป็นจริงแล้ว ดีใจมาก ๆ เลยค่ะ" น้องต้นข้าวบอกความรู้สึกของตนเองให้พี่ ๆ เจ้าหน้าที่ ซี.ซี.เอฟ. ในพื้นที่ดำเนินงาน จ.ขอนแก่น ด้วยความดีใจสีหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข ขณะที่เห็นบ้านของตนเองปรับปรุงใหม่เสร็จเรียบร้อย

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ฯ

"ประหยัด อดออม มีวินัยในการใช้ชีวิต" คุณยายสอนหนูเสมอ ๆ ว่า เรามีน้อยก็ใช้น้อย "น้องต้นข้าว" อายุ 14 ปี จ.ขอนแก่น ยังเล่าให้ฟังต่อว่า "ตอนเด็ก ๆ หนูเห็นยายออกไปทำงานรับจ้าง ยายลำบากมาก ๆ หนูและพี่สาวสงสารยายจับใจ จนเมื่อหนูอายุ 10 ปี และได้เข้ามาอยู่ในความดูแลของมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ หนูได้รับการอุปการะจากผู้ใหญ่ใจดีท่านเป็นชาวต่างชาติ ทุกเดือน ๆ ท่านจะมอบเงินของขวัญไว้ให้เป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ และในช่วงเทศกาลสำคัญด้วย เช่น ปีใหม่ คริสมาสต์หรือวันเกิด ท่านก็มอบเงินของขวัญให้สม่ำเสมอ หนูจึงสะสมไว้ในสมุดบัญชีธนาคาร พอได้เงินจำนวนมากพอสมควร จึงได้ปรึกษากับยายและพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ ซี.ซี.เอฟ.ฯ เรื่องการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้สะอาด เหมาะสม ปลอดภัยและมีห้องนอนที่เป็นสัดส่วนมากขึ้นและได้เริ่มปรับปรุงตั้งแต่ต้นปี 2567 ตอนนี้บ้านเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ"

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ

ยายยกมือขึ้นไหว้ พร้อมพูดว่า "ยายขอขอบคุณผู้อุปการะที่มอบเงินของขวัญให้น้องต้นข้าว เป็นบุญยิ่งนักที่ท่านผู้อุปการะเมตตาน้องและยายมาโดยตลอด หลานเหมือนได้ชีวิตใหม่เลยจริง ๆ ตัวยายเองกังวลใจน้อยลงเพราะตอนนี้หลาน ๆ โต ๆ กันหมดแล้ว ยายไม่เป็นห่วงมากนักเหมือนแต่ก่อน เพราะหลาน ๆ ได้มีบ้านอยู่อาศัยอย่างปลอดภัย บ้านมีประตูที่ล็อคได้อย่างหนาแน่น กลางคืนก็ไม่ต้องกังวลและระแวงเวลาเด็ก ๆ ที่เข้านอน ยายเองก็ไม่เคยคิดเคยฝันเลยว่า น้องต้นข้าวจะประหยัดเงินไว้เพื่อซ่อมบ้าน วันนี้ยายก็ต้องขอบคุณมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ ที่ช่วยเหลือน้องมาจนถึงวันนี้ ถ้าไม่มี ซี.ซี.เอฟ. เราสามคนยายหลาน คงไม่มีชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างวันนี้เลย" ยายพูดเสร็จ พร้อมยกมือปาดน้ำตาที่กำลังไหลออกมาด้วยความซาบซึ้งใจ

ร่วมสนับสนุนเงินบริจาค คลิก !
#มูลนิธิซีซีเอฟ #CCF

เผยแพร่เมื่อ : 30 พฤษภาคม 2567

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก