ข่าวประชาสัมพันธ์

"เค้กกล้วยหอม" ที่โรงเรียนบ้านตุงติง จ.เชียงใหม่

"เค้กกล้วยหอม" ที่โรงเรียนบ้านตุงติง จ.เชียงใหม่

จุดหมายปลายทางในวันนี้ที่ โรงเรียนบ้านตุงติง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ โรงเรียนระดับประถมศึกษาที่เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้น ป.1 ถึง ป.6 ตั้งอยู่ห่างจากตัวอำเภออมก๋อยเพียง 22 กิโลเมตร แต่ต้องใช้เวลาในการเดินทางเกือบ 2 ชั่วโมง ด้วยถนนหนทางเป็นลูกรัง มีร่องลึกที่เกิดจากน้ำกัดเซาะในช่วงฤดูฝนสลับกับถนนปูนซีเมนต์ที่เป็นหลุมบ่อเป็นช่วง ๆ สลับกับดินลูกรัง บางแห่งซีเมนต์แตกละเอียดผสมคลุกเคล้ากับดินลูกรังทำให้การเดินทางค่อนข้างยากลำบาก

เค้กกล้วยหอม

"เมื่อใกล้ถึงจุดหมายปลายจมูกของพวกเราก็ได้รับกลิ่นหอมของขนมที่ส่งกลิ่นอบอวลลอยมากับสายลม ขณะจอดรถก็ได้ยินเสียงเจี้ยวจ้าว บริเวณโรงอาหารที่สามารถมองเห็นครูและเด็กนักเรียนกำลังช่วยกันอบขนม "เค้กกล้วยหอม" กันอยู่อย่างสนุกสนาน" คุณสรวิศ หัวหน้าโครงการ ฯ ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดเชียงใหม่ เล่าให้ฟังถึงบรรยากาศในขณะอยู่ในพื้นที่กิจกรรม

เค้กกล้วยหอม

"ปั้นเยาวชน คนมืออาชีพ" เป็นทุนที่โรงเรียนบ้านตุงติงได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ "โรงเรียนได้นำเงินทุนดังกล่าวไปซื้ออุปกรณ์และวัตถุดิบสำหรับสอนทำขนมเค้กให้กับเด็กนักเรียนชั้น ป.5-6 หลังจากเด็ก ๆ ที่ได้ฝึกทำขนมเค้ก ทางโรงเรียนจะแจกขนมเค้กให้เด็กทุกคนในโรงเรียนกินเป็นของว่างในช่วงเวลาอาหารกลางวันด้วยค่ะ" คุณครูจามจุรี คุณครูที่ปรึกษาและดูแลกิจกรรมเล่าถึงที่มาของกิจกรรมในวันนี้ ขณะเฝ้าดูเด็กหยอดขนมลงในถ้วยพิมพ์

เค้กกล้วยหอม

"ตอนแรกหนูคิดว่าคงทำขนมเค้กไม่ได้แน่นอน เพราะหนูไม่เคยทำ แต่พอคุณครูได้มาแนะนำและสอนวิธีทำขนมเค้ก ก็สามารถทำได้ไม่ยากอย่างที่คิด พอขนมเสร็จแล้วเราก็ได้แบ่งปันขนมให้น้อง ๆ เพื่อน ๆ ในโรงเรียน ได้กินกันทุกคนเลยค่ะ" น้องดวง หนึ่งในสมาชิกของกลุ่มทำขนมเค้กกล้วยหอม พูดด้วยรอยยิ้มที่เขินอาย

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก