ข่าวประชาสัมพันธ์

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เร่งระดมความช่วยเหลือ เยียวยาพื้นที่ภัยพิบัติ อ.ฟากท่า จ.อุตรดิตถ์

น้ำที่เข้าไปในตัวบ้านสูงเกือบ 1 เมตร ทำให้ข้าวของได้รับความเสียหาย

เวลาตี 2 ของวันที่ 2 กันยายน 2557 เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ณ อำเภอฟากท่า จังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าท่วม 2 หมู่บ้าน ได้แก่บ้านฟากนา มีครัวเรือนได้รับความเสียหาย 70 ครอบครัว (เป็นครอบครัว CCF 21 ครอบครัว) และ บ้านกกต้อง มีครัวเรือนได้รับความเสียหาย 58 ครอบครัว ( เป็นครอบครัว CCF 2 ครอบครัว) ไม่มีผู้เสียชีวิต

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. จึงเร่งระดมความช่วยเหลือเบื้องต้น หลังจากทราบสถานการณ์จากพื้นที่ว่ากำลังต้องการช่วยเหลือเร่งด่วน แม้จะมีหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่ทั่วถึงและไม่เพียงพอกับความเสียหายที่เกิดขึ้น เพราะแต่ละครอบครัวมีผู้อยู่อาศัยหลายคน สิ่งที่ขาดแคลน ได้แก่ ข้าวสารอาหารแห้ง ผ้าห่ม มุ้งกันยุง ผ้าเช็ดตัว ที่นอนเด็ก เสื้อผ้า เด็ก เครื่องใช้ในครัวเรือน เกลือ น้ำปลา และเรื่องสุขอนามัย แป้ง ยาสีฟัน สบู่ รองเท้า

วันที่ 6 กันยายน 2557 ดร กรรณชฎา พิริยะรังสรรค์ ผู้อำนวยการมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ได้เดินทางลงพื้นที่ อำเภอฟากท่า จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อเยี่ยมเยียนครอบครัวผู้ประสบภัย พร้อมทั้งมอบความช่วยเหลือเบื้องต้นโดยมอบสิ่งสาธารณูปโภคที่จำเป็น และมอบผลิตภัณฑ์โจ๊กกึ่งสำเร็จรูป "โอ้โห รสไก่" แบบซองจำนวน 200 หีบ (14,400 ซอง) มูลค่า 106,000 บาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท อร่อยทั่วหล้าฟ้าดิน จำกัด มูลนิธิขอขอบพระคุณและซาบซึ้งใจในความอนุเคราะห์ของท่านเป็นอย่างยิ่ง

"รู้สึกเป็นห่วงเด็กๆ และชาวบ้านจึงรีบเดินทางมาดูและช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ก่อน ก็รู้สึกดีใจที่ชาวบ้านกำลังใจยังดีอยู่ จริงๆ ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ในเรื่องภัยพิบัตินี้มูลนิธิก็ตระหนักถึงความเสี่ยง เราได้เริ่มทำงานกับชุมชนเพื่อป้องกันมาเป็นระยะๆ สิ่งที่เกิดครั้งนี้จึงยิ่งตอกย้ำว่าเราจะต้องดำเนินการให้ครอบคลุมอีกหลายพื้นที่ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ต้องรีบลงมือ เพราะภัยพิบัติเป็นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา".  ดร กรรณชฎา พิริยะรังสรรค์ กล่าว

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก