ข่าวประชาสัมพันธ์

คิวบีอี ประกันภัย รวมสร้างฝัน ปันสุข ...ให้น้องๆ ซี.ซี.เอฟ.

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2556 บริษัท คิวบีอี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. จัดกิจกรรม "พี่ QBE สร้างฝัน ปันสุข ...ให้น้อง" ณ โรงเรียนยางนาดีราษฎร์ดำรง อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ โดยมีผู้บริหารและพนักงานบริษัทจำนวน 40 คน ได้ร่วมกัน ทาสีซ่อมแซมโรงอาหารโรงเรียน, พรวนดินปลูกผักเพื่อใช้เป็นแหล่งอาหารสำหรับเด็กนักเรียน และร่วมกิจกรรมสันทนาการกับเด็กนักเรียน นอกจากนี้ยังได้มอบอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬาจำนวนมากให้กับทางโรงเรียนยางนาดีราษฎร์ดำรง และมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ 8 ชุด ให้กับ 4 โรงเรียนๆ ละ 2 ชุด ได้แก่ โรงเรียนบ้านซับปลากั้ง, โรงเรียนบ้านโคกไค, โรงเรียนบ้านหัวสะพาน และโรงเรียนยางนาดีราษฎร์ดำรง 

โรงเรียนยางนาดีราษฎร์ดำรง เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก สอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งหมด 72 คน พ่อแม่ผู้ปกครองมีฐานะยากจน โรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรมเกษตรพอเพียงให้นักเรียนฝึกทำการเกษตรเพื่อใช้เป็นแหล่งอาหาร แต่เนื่องจากอากาศที่ร้อนมากทำให้นักเรียนไม่สะดวกในการทำกิจกรรมกลางแจ้ง เด็กบางคนไม่สบายเมื่อทำกิจกรรมเกษตรเป็นเวลานาน เด็กนักเรียนจึงไม่มีความใส่ใจ ไม่กระตือรือร้นจะทำ อีกทั้งโรงอาหารของโรงเรียนมีสภาพผุพังและทรุดโทรมมาก หลังคารั่ว เสาผุและมีปลวกขึ้นตามเสาและโครงสร้าง ต้องการการซ่อมแซมเพื่อให้ตัวอาคารสามารถตั้งอยู่ได้เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน 

เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวโรงเรียนจึงริเริ่มจัดทำโครงการ "เกษตรกรรมแนวตั้ง" ในลักษณะ "อุโมงค์ผัก" ที่สามารถกันแดด ลดความร้อนให้นักเรียนสามารถทำกิจกรรมการเรียนรู้ได้อย่างมีความสุข จัดการปรับปรุงซ่อมแซมโรงอาหารและเปลี่ยนแผ่นมุงหลังคา ซึ่งงบประมาณทั้งหมดได้การสนับสนุนจาก บริษัท คิวบีอี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทได้อุปการะเด็กยากไร้ในจังหวัดชัยภูมิ จำนวน 25 คน ส่วนใหญ่เรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนยางนาดีราษฎร์ดำรงแห่งนี้ 

"วันนี้พวกเราได้ทำกิจกรรมหลายอย่างมาก เราสนุกกันมาก ที่สำคัญต้องขอบคุณเด็กๆ ที่ทำให้วันนี้เป็นวันสุดพิเศษ และขอขอบคุณทีมงานของมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ด้วย ...มันจะดีมากถ้าเรามีโอกาสกลับมาที่นี่อีกในปีต่อๆ ไป" จอห์น ลิวเบอร์น ฮันท์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท คิวบีอี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าว

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก