ข่าวประชาสัมพันธ์

จิตอาสาเทิดพระเกียรติ ร.10 เยาวชน ซี.ซี.เอฟ.รวมพลังทำความดี

พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงให้ความสำคัญกับ จิตอาสา การทำความดีเพื่อสังคม ซี.ซี.เอฟ. เดินตามรอยของพระองค์ หมั่นส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน รวมตัวกัน ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม และเนื่องในวโรกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก เด็กๆ บ้านโนนสว่าง จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมใจกันจัดกิจกรรมเยาวชนจิตอาสาร่วมกันทำความสะอาดหอประชุมโรงเรียนและเก็บขยะในโรงเรียน 

               เด็กๆ บ้านโนนสว่าง จังหวัดอุบลราชธานี ช่วยกันคนละไม้คนละมือด้วยหน้าตายิ้มแย้ม ทำความสะอาดหอประชุมโรงเรียนจนสะอาดเอี่ยม พร้อมช่วยกันเก็บขยะที่อยู่โดยรอบจนหมดด้วย แต่ละคนยังได้เขียนสิ่งที่จะทำความดีที่อยู่ในหัวใจของเด็กๆ เพื่อถวายรัชกาลที 10 ด้วย  

อารีรักษ์  จอมแก้ว หรือ น้องแพน อายุ  14  ปี  โรงเรียนบ้านโนนสว่าง เขียนว่า จะทำความดีในการช่วยเก็บขยะ เพราะการช่วยทำความสะอาดโดยการเก็บขยะจะช่วยลดภาวะโลกร้อน และทำให้โรงเรียน  ชุมชน บ้านเมืองของเราสะอาดไร้มลพิษ สิ่งแวดล้อมดีขึ้น 

          “โรงเรียนให้ความรู้แก่พวกเรา จึงอยากตอบแทนโดยการช่วยให้โรงเรียนสะอาด น่าอยู่ยิ่งขึ้น  จิตอาสานอกจากเป็นประโยชน์ต่อส่วนร่วมแล้ว ยังทำให้เรามีคุณค่า ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ไม่ไปยุ่งกับสิ่งไม่ดี ”

ปรกิตย์  แก้วเรือง  หรือ น้องทิว   อายุ  11 ปี โรงเรียนบ้านโนนสว่าง ก็เขียนว่า  ช่วยเก็บขยะบริเวณโรงเรียน และทำความสะอาดหอประชุมโรงเรียน  “ผมกวาดพื้นหอประชุม ให้เพื่อนผู้หญิงเป็นคนถูพื้น  ผมและเพื่อนๆมีความสุขและสนุกเวลาได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ผมเคยร่วมกิจกรรมจิตอาสามาแล้ว 1 ครั้งทำความสะอาดบริเวณลานวัดเพื่อทำความดีถวาย ร.10  และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  และถ้ามีการจัดกิจกรรมเช่นนี้อีก ผมจะเข้าร่วมแน่นอน”

กิจกรรมเพื่อสังคมที่ท่านช่วยสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสลงมือทำนี้ จะเป็นการบ่มเพาะให้เมล็ดพันธ์เหล่านี้เติบใหญ่เป็นไม้ใหญ่ที่ดีในอนาคต  ขอบพระคุณท่านอีกครั้งค่ะสำหรับการช่วยสร้างพลเมืองที่ดีให้แก่สังคม 

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก