ข่าวประชาสัมพันธ์

8 ปี กับน้ำใจจากพี่ HSBC สู่น้อง ซี.ซี.เอฟ.

20 กุมภาพันธ์ 2559 ธนาคารฮ่องกงและเซียงไฮ้แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (HSBC) ได้เปิดโอกาสให้ผู้บริหารและพนักงานเข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม โดยการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ของเด็กนักเรียนในโรงเรียนภายใต้โครงการ "ปันน้ำใจจากพี่ HSBC สู่น้อง ซี.ซี.เอฟ. ประจำปี 2559" ณ โรงเรียนบ้านอ่างเสือดำ ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีเด็กในอุปการะของ HSBC จาก โรงเรียนบ้านอ่างเสือดำ , โรงเรียนสียัดพัฒนา และ โรงเรียนบ้านหนองปลาซิว รวม 139 คน เข้าร่วมทำกิจกรรม ปลูกต้นไม้รักษ์โลก แบ่งกันปลูกต้นมะละกอและปลูกต้นกล้าพันธุ์ผัก พี่กับน้องร่วมกันตั้งเขียนชื่อป้ายแปลงผักก่อนนำไปปักที่แปลงผักและแปลงมะละกอ ซึ่งสามารถนำไปเป็นอาหารกลางวันได้ ซ่อมแซมรั้วอนุบาล พี่และน้องจะช่วยกันทาสีรั้วรอบห้องเรียนอนุบาล และ ผลิตสื่อเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ คณิตคิดเร็ว สำหรับเด็กอนุบาล และผลิตสื่อเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ สมุดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ปิดท้ายด้วยการรับประทานอาหารร่วมกันระหว่างพี่ๆ HSBC และน้องๆ ซี.ซี.เอฟ

“วันนี้ดีใจที่ได้มาเจอน้องๆทั้ง 3 โรงเรียนที่ HSBC ดูแลอยู่ เมื่อปีที่แล้ว HSBC ก็มา ปีนี้เราก็กลับมาอีก ปีนี้เรามาทำกิจกรรมหลายอย่าง ทั้งทาสี สอนภาษาอังกฤษ สอนเลขแล้วก็ปลูกต้นไม้ ทุกๆปี HSBC จะร่วมกับ CCF ในการช่วยเหลือน้องๆที่ยากไร้ ที่ยังต้องการทุนการทุนการศึกษา มีอาการเช้าทาน มีเสื้อผ้าใส่ นอกจากนี้ยังมีทุนพิเศษจาก Future First สำหรับเด็กที่โตขึ้นมาหน่อย หวังว่าเงินที่ HSBC จะมีประโยชน์กับน้องๆ ซึ่ง HSBC มองว่าการศึกษาเป็นเรื่องสำคัญ เยาวชนของชาติเป็นอนาคตของเรา เราอยากให้เยาวชนไม่ด้อยโอกาส และได้รับการศึกษาทึ่ดีค่ะ” คุณอุทุมภรณ์ วีรานุวัตติ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ฝ่ายบริการและรับฝากหลักทรัพย์ ธนาคาร HSBC ประเทศไทย

ธนาคารฮ่องกงและเซียงไฮ้แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (HSBC) เริ่มอุปการะเด็กยากไร้ในความดูแลของ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.เพื่อเด็กและเยาวชน ตั้งแต่ พ.ศ.2551 อย่างต่อเนื่องจนถึงปีปัจจุบัน (2559) มีเด็กในอุปการะทั้งสิ้น 250 คน ใน 11 จังหวัด อยู่ในพื้นที่ดำเนินงานจังหวัดมุกดาหาร ชัยภูมิ เพชรบูรณ์ สกลนคร อุดรธานี ศรีสะเกษ เลย ยโสธร สุรินทร์ สมุทรปราการ และฉะเชิงเทรา

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก