เรื่องเล่าจาก CCF

ของขวัญชิ้นโบว์แดง "น้องมะลิ" สุดสวย

วันเกิดปีนี้พิเศษกว่าทุกปี น้องโอ๊ต จังหวัดสุรินทร์ ได้รับของขวัญจากผู้อุปการะ ในโครงการ "ทำบุญวันเกิด" ในวันที่มูลนิธิฯ ส่งมอบวัวตัวนี้ให้กับน้องโอ๊ต พวกเรารู้สึกตื้นตันใจแทนผู้อุปการะ อยากให้ท่านทราบว่าของขวัญที่ท่านมอบให้กับเด็กๆ นั้น เป็น “ของขวัญโบแดง” ของขวัญที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมของชีวิตเด็กน้อย น้องโอ๊ตดีใจจนน้ำตาไหล

ท่านได้เติมเต็มความสุขที่ขาดหายไปของพวกเขา วันเกิดของท่าน ท่านได้มอบชีวิตใหม่ให้เด็กๆ เหล่านี้ ช่างเป็นวันเกิดที่สร้างความสุข และรอยยิ้มให้กับผู้ให้และผู้รับเสียจริง

ในวินาทีแรกที่น้องโอ๊ต ได้พบน้องวัว เด็กน้อยเอามือน้อยๆ ลูบหัววัวที่เขาให้ชื่อว่า น้องมะลิเบาๆ แล้วพูดกับวัวว่า “โอ๊ตจะเลี้ยงน้องมะลิให้อ้วน น้องมะลิจะได้มีน้องน้อยให้โอ๊ตนะ”

“ขอบคุณผู้อุปการะที่มอบของขวัญชิ้นโบว์แดงให้กับผมในวันเกิดปีนี้ เป็นของขวัญชิ้นแรกในชีวิต เพราะวันเกิดของผมคือวันธรรมดาทั่วไป ไม่เหมือนเพื่อนคนอื่นๆ ที่ได้จัดวันเกิดได้รับของขวัญจากพ่อ แม่ มีเพื่อนมาร่วมงานวันเกิด ผมก็แอบนึกอยากจัดวันเกิด อยากเป่าเค้กวันเกิดเหมือนเพื่อนบ้าง มีขนมกิน มีของขวัญวันเกิด ผมเห็นแล้วผมก็อยากจัดวันเกิดให้เพื่อนมากินขนมที่บ้านผมเหมือนกันแต่คงไม่มีวัน แต่ปีนี้เหมือนมีปาฏิหาริย์ ผมได้รับของขวัญในวันเกิด เป็น น้องมะลิ สุดสวย ผมภูมิใจและเพื่อนก็ดีใจกับผมด้วย” น้องโอ๊ต พูดไปก็น้ำตาคลอเป้าตลอด

เนาวรัตน์ เหล่าลาภ
โครงการพัฒนาเด็กซี.ซี.เอฟ.จังหวัดสุรินทร์
3 ตุลาคม 2559

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

โครงการ Donor Birthday ทำบุญวันเกิด ด้วยการให้ชีวิตใหม่แก่เด็กๆ

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก