ข่าวประชาสัมพันธ์

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ สนับสนุนช่วยตั้งศูนย์พักคอยที่ อ.อมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

พบคลัสเตอร์ใหม่ที่หมู่บ้านปิพอ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ยืนยันพบผู้ติดเชื้อแล้ว 38 ราย “มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ” เร่งสนับสนุนด่วนอุปกรณ์เวชภัณฑ์ อาหาร และน้ำดื่ม สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ อาสาและผู้ป่วย 

การสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์พักคอยชุมชนในครั้งนี้ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ ได้จัดหาชุด PPE เครื่องวัดอุณหภูมิ เครื่องวัดออกซิเจนในเลือดปลายนิ้ว หน้ากากอนามัย N 95 ถุงมือยาง แอลกอฮอล์/เจล (70%) เตียงนอน อาหารสำเร็จรูป อาหารสด และน้ำดื่มสะอาด เพื่อนำไปใช้ที่ศูนย์พักคอยตำบลนาเกียน และโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย ซึ่งมีการระบาดของโรคโควิด-19 คลัสเตอร์หมู่บ้านปิพอ โดยมี นายเฉลิม ใบงิ้ว หัวหน้าสาธารณสุขอำเภออมก๋อย พร้อมคณะเป็นผู้รับมอบ

หมู่บ้านปิพอ ต.แม่ตื่น อยู่ห่างจาก อ.อมก๋อย ประมาณ 130 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านที่มีพื้นที่ติดกับเขต จ.ตาก ชาวบ้านส่วนใหญ่จึงมักจะเดินทางติดต่อ หรือจับจ่ายสินค้าที่ จ.ตาก ซึ่งสะดวกและใกล้กว่าเข้ามาที่ อ.อมก๋อย ข้อมูลวันที่ 11 ก.ย. 64 ที่ผ่านมาพบมีผู้ติดเชื้อยืนยัน 38 ราย และรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จำนวน 17 ราย โดยผู้ป่วยที่เหลือได้นำส่งโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ 

ปัจจุบันได้มีการตรวจหาเชื้อเชิงรุกทุกคนในหมู่บ้านรวมถึงหมู่บ้านใกล้เคียง และคาดว่าสถานการณ์การติดเชื้อมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น การปิดหมู่บ้านไม่ให้บุคคลภายนอกเข้า-ออก ยังมีระยะเวลาเบื้องต้นถึงวันที่ 25 ก.ย. 64

">

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

โครงการ บริจาคช่วยชุมชน ฝ่าวิกฤติโควิด-19 วันนี้ เพื่อจัดตั้ง “ศูนย์พักคอย” สำหรับผู้ป่วยต่างจังหวัด

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก