ข่าวประชาสัมพันธ์

“School Isolation” โครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดเชียงราย

        หลายโรงเรียนในพื้นที่ .เชียงราย โรงเรียนตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล บางแห่งอยู่ติดขอบบริเวณชายแดน ไทย-พม่า การเดินทางยากลำบาก ลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อนและมีอากาศค่อนข้างเย็นตลอดปี จึงส่งผลต่อสุขภาพของนักเรียนป่วย ไม่สบายบ่อย จากการสำรวจเจ้าหน้าที่ ซี.ซี.เอฟ พบว่ากว่าร้อยละ 80 โรงเรียนยังขาดความพร้อมของห้องพยาบาลที่จัดเป็นสัดส่วน บางโรงเรียนไม่มีห้องพยาบาลและวัสดุอุปกรณ์การปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่เพียงพอสําหรับการดูแลเด็กนักเรียนเมื่อเกิดอาการเจ็บป่วยภายในโรงเรียนและจําเป็นที่จะต้องได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

        โครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดเชียงราย  จึงดำเนินการสนับสนุนและปรับปรุงพัฒนาห้องพยาบาลSchool Isolation” ให้โรงเรียนพื้นที่ .เชียงราย จํานวนทั้งสิ้น 6 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนชุมชนศึกษา (บ้านแม่สะแลป) โรงเรียนบ้านห้วยอื้น โรงเรียนบ้านพญาไพร โรงเรียนบ้านกลาง โรงเรียนบ้านสันทราย และโรงเรียนบ้านเวียงกลาง เพื่อให้เด็กได้รับการรักษาอาการป่วยเบื้องต้นและสามารถรับบริการยาเฉพาะโรคปัจจุบันที่สามารถบําบัดด้วยยาสามัญประจําบ้าน หรือหากเด็กได้รับอุบัติเหตุเล็กน้อยจะได้รับการรักษาปฐมพยาบาลอุบัติเหตุเบื้องต้นก่อนนําส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงได้ทันท่วงที นอกจากนี้ภายในห้องพยาบาลยังได้จัดเตรียมความพร้อมเครื่องมือเครื่องใช้ เวชภัณฑ์ยาที่มีคุณภาพไว้ให้บริการแก่นักเรียนและบุคลากรทุกคนในโรงเรียนด้วย

         “ตอนนี้โรงเรียนของเรามีห้องพยาบาลใหม่ วันที่หนูรู้สึกปวดท้อง หนูจะได้มีที่สำหรับนอนพัก หนูขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีและพี่ CCF มาก ค่ะ”  เด็กหญิงบุษกร  กล่าวถึงโครงการ School Isolation

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก