ข่าวประชาสัมพันธ์

‘ไอยรา-ซี.ซี.เอฟ.’ จัดค่ายสุขภาพเพื่อน้องๆ จ.ลพบุรี

 

รอยยิ้มและความประทับใจจากทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมในงาน  “ค่ายสุขภาพเพื่อน้อง” มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ เพื่อเด็กและเยาวชน & บริษัทไอยรา แพลนเน็ต จำกัด เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2563 ณ โรงเรียนวัดบางพึ่ง จ.ลพบุรี

รูปแบบกิจกรรม แบ่งเป็น 4 ฐานการเรียนรู้ ประกอบด้วย ฐานที่ 1 ประเมินภาวะโภชนาการ , ฐานที่ 2 การเสริมสร้างทันตสุขภาพ, ฐานที่ 3 การกรองสายตา และ ฐานที่ 4 การปฐมพยาบาล

 

           เสียงจากน้องๆ ครอบครัว ซี.ซี.เอฟ บอกถึงความสนุกและความรู้ที่ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ด.ญ.เกตน์นิภา แก้วสด (น้องข้าวผัด) อายุ 10 ปี เรียนอยู่ชั้นปีที่ 5 บอกว่าจากทั้ง 4 ฐานกิจกรรม ชอบฐานโภชนาการมากที่สุด ได้เรียนรู้ว่าในแต่ละวันต้องกินอะไรบ้างที่มีประโยชน์ ไม่มีน้ำตาลมากเกินไป รวมถึง  ปริมาณอาหารที่ควรกินต่อวันควรเป็นเท่าไหร่ เพราะหากบริโภคมากเกินไปอาจเป็นโรคอ้วนได้

“ความรู้ที่ได้จะเอาไปปรับใช้กับตัวเองในชีวิตประจำวัน และบอกให้คนรอบตัวได้รู้ด้วย ซึ่งครั้งนี้เป็นการเข้าร่วมทำกิจกรรมกับ ซี.ซี.เอฟ เป็นครั้งแรก ดีใจที่ได้ร่วมกิจกรรม พี่ๆน่ารักมากเลยคะ”


ด.ช.เมธาสิทธิ์ แย้มกลิ่น อายุ
12 ปี เรียนอยู่ชั้นปีที่ 6 บอกถึงความชอบและสนุกที่ได้ร่วมกิจกรรมกับซี.ซี.เอฟ ในครั้งนี้ โดยฐานที่ให้ความรู้เกี่ยวกับฟันจะชอบมากกว่าฐานอื่นๆ

พี่ๆ สอนให้ตรวจฟันตัวเอง ถ้าพบว่าฟันเริ่มผุว่าต้องดูแลรักษาอย่างไร แต่ถ้าเป็นมากก็ไปหาหมอฟัน ซึ่งจะเอาเรื่องที่ได้ทำกิจกรรมในวันนี้ไปใช้กับตัวเองและบอกคนที่บ้าน”

ด.ช. สรภพ นอบน้อม อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้นปีที่ 6 ชอบฐานที่ให้ความรู้ด้านปฐมพยาบาลมากที่สุด เพราะถ้าเจอกับเหตุการณ์จริงจะเอาไปใช้ได้ทั้งกับตัวเอง และช่วยคนอื่นได้ 

“ผมชอบทำกิจกรรมแบบนี้ และอยากให้มีบ่อยๆ ครับ”

หนึ่งจัดกิจกรรมในครั้งนี้ให้เกิดขึ้น ดร.กัมปนาท บุญราศรี ผู้บริหาร  บริษัทไอยรา แพลนเน็ต จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีปณิธานทำธุรกิจคือสร้างคุณค่าสู่สังคม โดยเราเห็นว่าการศึกษาเป็นตัวสำคัญที่จะเปลี่ยนความยากจน และลดความเหลื่อมล้ำของคนในสังคมได้ในอนาคต

จากที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม สิ่งที่เห็นได้ชัดเจน คือ คุณครูมีกำลังใจ เด็กมีกำลังใจ ซึ่งเป็นไปในแนวทางที่สอดรับกับ “ไอยรา” ที่มุ่งเน้นสร้างคุณค่าสู่สังคม ภายใต้ปฏิธาน ใส่ใจ แบ่งปัน และเติบโตไปด้วยกัน

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก