เรื่องเล่าจาก CCF

โรงเรียนน่าไปห้องเรียนน่าอยู่ ของขวัญจากท่านเพื่อเด็กห่างไกล

  

   

            วิเชียร  มาระวงค์  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนค้อซึ่งได้รับงบประมาณปรับปรุงโรงอาหาร ฝากบอกทุกท่านด้วยความซาบซึ้งใจว่า โรงเรียนอยู่กับความขาดแคลนอย่างมาก เรามีแค่อาคารเรียนหลังเดียวที่ได้จากรัฐ ส่วนที่เหลือก็ทอดผ้าป่าสมทบทุนมา สร้างทุกอย่างเพิ่มเอง อาทิ อาคารขนาด 3 ห้องเรียน ห้องน้ำ รั้ว แต่เราไม่มีห้องประชุม ไม่มีพื้นที่ทำกิจกรรมเลย เพราะฉะนั้น โรงอาหารที่ปรับปรุงแล้วนี้ จะใช้เป็นพื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ เช่น ประชุมกรรมการสถานศึกษา กิจกรรมนักเรียน และเป็นที่พักผ่อนของนักเรียนด้วย

        “ขอบคุณท่านผู้บริจาคมาก ที่สนับสนุนงบประมาณปรับปรุงพื้นโรงอาหาร พื้นเดิมต่ำมาก เวลาฝนตก น้ำจะซึมเข้ามาเฉอะแฉะหมด ก็นำงบมาเทพื้น และปูกระเบื้องให้สะอาดสวยงามขึ้น นอกจากนักเรียนจะได้ใช้ประโยชน์แล้ว ชาวบ้านก็ยังได้ใช้ประโยชน์ด้วย ”

 

     

              ขณะที่ ณรงค์ ทันใจ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ่อชะเนง กล่าวว่า โรงเรียนได้รับงบประมาณปรับปรุงระบบน้ำดื่มเพื่อให้นักเรียนจำนวน  102 คน มีน้ำดื่มอย่างเพียงพอ ก่อนหน้านี้ทั้งโรงเรียนมีเครื่องกรองน้ำเพียง 1 ชุด ผลิตน้ำดื่มได้ไม่เพียงพอ ภายหลังโรงเรียนได้รับบริจาคเครื่องกรองน้ำมาเพิ่ม 2 ชุด จึงได้ประสานกับ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อของบสนับสนุนสร้างโรงกรองน้ำ และจุดบริการน้ำดื่มเพิ่มอีก 2 จุด

             “โรงเรียนต้องซื้อน้ำเพิ่มวันละ 10 ถัง เดือนละกว่า 3 พันบาท เพื่อให้นักเรียนมีน้ำดื่มเพียงพอ โชคดีที่ได้รับการช่วยเหลือจากทุกท่าน มิฉะนั้น ก็ไม่รู้จะเอางบมาจากไหน ตอนนี้เด็กมีน้ำดื่มเพียงพอ”

           

      เช่นเดียวกับโรงเรียนบ้านดอนดู่ที่ได้รับงบประมาณจากท่านเพื่อปรับปรุงอาคารเรียน สมพรพนม ลาภรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบอกว่า ห้องเรียนมีไม่เพียงพอ นักเรียนต้องแบ่งไปเรียนตามห้องสมุด ตามอาคารอเนกประสงค์บ้าง และอาคารเรียนก็อยู่ในสภาพทรุดโทรมเนื่องจากใช้งานมาแล้วกว่า 30 ปี  

          “งบประมาณจากท่าน เรานำไปเทพื้นใต้อาคารเรียน เพื่อให้มีพื้นที่จัดกิจกรรม และหากในอนาคตมีงบประมาณเพิ่มเติมอาจจะกั้นเป็นห้องเรียน เพื่อแก้ปัญหาห้องเรียนไม่เพียงพอ ทั้งนี้ โรงเรียนขอขอบคุณมากสำหรับทุกท่าน โรงเรียนเราต้องจัดการศึกษาบนความขาดแคลนจริงๆ เพราะฉะนั้น ความช่วยเหลือจากท่าน เด็กได้ประโยชน์มาก”

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก