ข่าวประชาสัมพันธ์

ยุวเกษตรสร้างเกษตรธุรกิจ ปรับการใช้ชีวิต สร้างรายได้เสริม

          มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ สำนักงาน จ. ชัยภูมิ จัดกิจกรรม “ยุวเกษตรสร้างเกษตรธุรกิจ”  เสริมทักษะชีวิตให้เยาวชน 250 คน ผ่าน 3 ฐานการเรียนรู้หลัก ฐานที่ 1 “โอ่งชีวิตพิชิตความจน” เพื่อเรียนรู้การทำเกษตรตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงและการบันทึกบัญชีครัวเรือนอย่างง่าย ฐานที่ 2 เรียนรู้การขยายจุลินทรีย์ EM และการทำปุ๋ยหมัก ฐานที่ 3 เรียนรู้หลักการผลิตพืชเพื่อสร้างรายได้เสริมให้ครอบครัวและการทำน้ำยาล้างจาน โดยหลังจากผ่านกระบวน การเรียนรู้แล้ว ทางสำนักงานได้จัดให้มีเมนูทางเลือกในการสนับสนุนพันธุ์พืช พันธุ์สัตว์ ให้เยาวชนเลือกเพื่อนำไปสร้างเป็นแหล่งอาหารในครัวเรือน หรือเพื่อการต่อยอดตามแนวทางที่อบรมด้วย

          คุณครู จักราวุธ  เกมชัยภูมิ  วิทยากรฐานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟฯ ครับ ที่นำกิจกรรมดีๆ มาให้กับเด็กๆที่โรงเรียนบ้านวังกะทะ เพราะจากสถานการณ์โควิค-19 ระบาดทำให้ครอบครัวเด็กเดือดร้อนมาก บางครอบครัวผู้ปกครองต้องกลับมาอยู่บ้าน พอมาอยู่บ้านก็ไม่รู้จะทำอะไร ลูกได้มาเข้ากิจกรรมที่ทางมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟฯ ก็ทำให้ผู้ปกครองกับเด็กเด็กได้มีกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว ช่วยกันดูแลปลา ดูแลเห็ด และนำเอาความรู้เรื่องการใช้จ่ายจากการทำบันทึกรายรับ-รายจ่าย ไปใช้ครับ 

          ณ โรงเรียนบ้านวังกะทะ  และเขตบริการบ้านยางเกี่ยวแฝก โดยได้รับความร่วมมือคณะครูในโรงเรียนเป็นวิทยากรร่วมในการจัดกิจกรรม โดยแบ่งเป็นฐานการเรียนรู้ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ ขอขอบคุณคณะครูโรงเรียนบ้านวังกะทะในการสนับสนุนวิทยากรการอบรมครั้งนี้

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก