ข่าวประชาสัมพันธ์

SC Johnson มอบทุนการศึกษาให้เด็ก 500 ทุน

        ปัญหาการออกจากโรงเรียนกลางคันกลายเป็นปัญหาใหญ่ในประเทศไทย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัญหาจากโรคระบาดจากโรคอุบัติใหม่ทำให้เด็กและเยาวชนไทย ‘เสียโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน” มากกว่า 500,000 คน ขณะที่ผลวิจัย  PISA for schools พบว่าไทยมีเด็กเยาวชนที่มีศักยภาพ จากครอบครัวยากจนมากกว่า 357,500 คน ‘ไม่ได้เรียนต่อ’ หลังจบการศึกษาภาคบังคับ

         เด็กที่กำลังจะเสียโอกาสทางการศึกษาเหล่านี้ส่วนหนึ่งเป็นเด็กในความดูแลของมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ฯ จำนวนกว่า 41,000 คน ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ที่ผ่านมา หลายครอบครัวต้องตกอยู่ในภาวะยากจนเฉียบพลัน เด็กที่อาศัยอยู่กับพ่อและแม่หรืออาศัยอยู่กับปู่ย่าหรือตายายต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากเนื่องจากการครอบครัวขาดรายได้จากปัญหาการหยุดจ้างงาน  ส่วนเด็กที่พ่อแม่หย่าร้างแม้จะอาศัยอยู่กับพ่อหรือแม่หรืออาศัยอยู่กับญาติแต่ด้วยผลกระทบจากรายได้ครัวเรือนที่ลดลง ทำให้เด็กมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะต้องออกจากระบบการศึกษากลางคัน

        บริษัท เอส.ซี.ยอห์นสัน แอนด์ ซัน จำกัด ตระหนักที่ตระหนักถึงความจำเป็นทางการศึกษาของเด็ก เพราะหากเด็กได้รับการศึกษาที่ดี ต่อเนื่อง และตรงตามความสามารถที่มี เด็กจะมีโอกาสในการค้นหาตัวเอง และอาจมีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตด้วยโอกาสทางการศึกษาที่ได้รับได้ในอนาคตได้ จึงมอบทุนการศึกษาให้เด็กของมูลนิธิ ฯ จำนวน 500 ทุน ใน 33 จังหวัด เพื่อให้เด็กได้กลับมามีโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่องต่อไป

Scholarship Fund
SC Johnson partners with Community Children Foundation (CCF) on a Scholarship Fund program to provide funding support to 500 under-served students from 33 provinces across Thailand.  41,000 under-served students under CCF’s care are unemployed, face challenges with social mobility/income generation or face risk of dropping out from school.  The funding support will help 500 students continue their education by providing: learning materials/food aid & other basic needs for education purposes.  #SJCCares #CCF

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก