ข่าวประชาสัมพันธ์

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งบริจาคสนับสนุน "มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ" จัดตั้งศูนย์พักคอยชุมชน ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

สถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเราทุกคน ทุกความร่วมมือในการดูแลรักษาผู้ป่วย และการดูแลป้องกันตนเองอย่างถูกต้อง คือส่วนสำคัญที่จะช่วยทำให้วิกฤติโรคระบาดไม่ทวีความรุนแรงไปมากกว่าที่เป็นอยู่ และยุติลงที่สุด 

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับเชื้อ รวมถึงเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อไปสู่เด็กและบุคคลใกล้ชิดในครอบครัว มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดย ดร.วิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ พร้อมด้วย คุณศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการ คุณจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและเหรัญญิก คุณสุรพงษ์ เตชะหรูวิจิตร กรรมการและรองเลขาธิการ และคณะกรรมการฯ ได้มอบเงินบริจาคเงินจำนวน 400,000 บาท เพื่อสนับสนุน มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ ในการจัดตั้งศูนย์พักคอยชุมชนให้การดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยมี ดร.บรรจงเศก ทรัพย์โสภา ผู้อำนวยการมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ เป็นผู้แทนรับมอบ

การสนับสนุนจัดตั้งศูนย์พักคอยชุมชนจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งครั้งนี้ ช่วยให้สามารถจัดตั้งศูนย์พักคอยชุมชนได้ 2 แห่ง คือ สถานที่แยกกักตัวชุมชน (Community Isolation) โรงเรียนบ้านแม่คำ (ประชานุเคราะห์) อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย และ ศูนย์พักคอยกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 314 จังหวัดอุตรดิตถ์ รวมจำนวนเตียงสำหรับดูแลรักษาผู้ป่วยทั้งหมด 147 เตียง โดยนับตั้งแต่มีการเปิดศูนย์พักคอยได้ช่วยดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รวม 247 ราย

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ ขอเป็นตัวแทนเด็ก ครอบครัว และชุมชน รวมถึงผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อโควิด-19 ขอบคุณ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สำหรับการสนับสนุนเพื่อร่วมกันยุติวิกฤติโควิด-19 ในครั้งนี้

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

โครงการ บริจาคช่วยชุมชน ฝ่าวิกฤติโควิด-19 วันนี้ เพื่อจัดตั้ง “ศูนย์พักคอย” สำหรับผู้ป่วยต่างจังหวัด

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก