เรื่องเล่าจาก CCF

เปลี่ยน ความทุกข์ ให้เป็น สวรรค์ ซ่อมแซมบ้านเด็กกองบุญ

     

          บ้านของ น้องเนย วัย 9 ขวบ จังหวัดพะเยา เคยเป็นที่รวบรวมของความทุกข์ เพราะพ่อทิ้งไปตั้งแต่ยังเล็กๆ แม่ก็ไปทำงานที่ต่างจังหวัด นานจะส่งเงินหรือกลับมาเยี่ยมบ้านที่ ทิ้งให้หนูน้อยอยู่กับยายทวด ตาวัยชรา และลูกพี่ลูกน้องวัย 15 ปี ส่วนตัวบ้านก็ไม่เป็นที่พักกายพักใจได้เลย น้องเนย พูดอย่างไร้เดียงสาว่า "สมัยก่อนบ้านไม่มีสี ไม่สวย เวลาฝนตก ก็รั่ว ก็เปียกหมด พื้นที่เป็นดินก็เปียก เปรอะไปหมด หนูไม่ชอบเลย แต่บ้านใหม่สีสวย สบาย หนูชอบมากค่ะ"

 

          สภาพบ้านของน้องเนยก่อนซ่อมแซม ผุพังและไม่ปลอดภัย แต่เพราะท่านช่วยสนับสนุนโครงการกองบุญกู้วิกฤติ และความช่วยเหลือจากบริษัท กรณิศ ก่อสร้าง จำกัด บ้านเด็กยากลำบากหลายหลังรวมทั้งบ้านของ น้องเนย ก็ได้รับการปรับปรุงเพื่อให้ครอบครัวเด็กมีพี่พักปลอดภัย สะอาด และสะดวกสำหรับการใช้ชีวิตเพื่อเติบโตขึ้นในอนาคต

          เด็ก ซี.ซี.เอฟ. ในพื้นที่รวมทั้งชาวบ้าน ต่างพากันมาช่วยทาสีบ้านใหม่ของน้องเนยด้วยกันตลอดครึ่งเดือนเต็มๆ ทำให้บ้านของน้องเนยเปลี่ยนไปแทบจำไม่ได้ ฝาบ้านผุพังแทนที่ด้วยฝาบ้านสดใสสีม่วง แน่นหนา พร้อมด้วยเทพื้นใหม่ ทำห้องน้ำใหม่ให้สะอาด น้องเนย และทุกคนในบ้าน ได้มีบ้านเปรียบดังสวรรค์น้อยๆ และทั้งหมดนี้เพราะการสนับสนุนจากทุกๆท่าน มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ เพื่อเด็กและเยาวชน ขอบคุณค่ะ

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก