ข่าวประชาสัมพันธ์

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เปิดห้องติวเข้มสื่อสารขั้นเทพ ทักษะแห่งอนาคต รู้ก่อนได้เปรียบ

โลกของการเรียนและการทำงานจำเป็นอย่างมากที่ต้อง “สื่อสารให้เป็น” และ “จับประเด็นให้ได้” การฝึกทักษะที่จำเป็นนี้ได้เร็วเท่าไหร่ยิ่งส่งผลดีกับน้อง ๆ มากเท่านั้น

บรรยากาศกิจกรรมเปิดห้องติวเข้มเสริมทักษะความรู้ด้านการพูด ที่ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ ร่วมกับ สโมสรฝึกการพูดแห่งลานนาไทย เชียงใหม่ เต็มไปด้วยเนื้อหาสาระ และการลงมือปฏิบัติจริง โดยมีน้อง ๆ  517 คน จาก 11 โรงเรียน ใน 5 จังหวัดเข้าร่วม

ทั้งจากจากจังหวัดน่าน จำนวน 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนมัธยมพระราชทานเฉลิมพระเกียรติ  และ มัธยมป่ากลาง จำนวน นักเรียน  83    คน , จังหวัดเชียงราย จำนวน 4 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนพญาไพรไตรมิตร โรงเรียนมนตรีวิทยา โรงเรียนดอยแสนใจ(ตชด.อนุสรณ์) และโรงเรียนสันติคีรีวิทยา  จำนวนนักเรียน   178 คน,  จังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 1 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 13 จำนวน นักเรียน  40 คน, จังหวัดเลย จำนวน 2 โรงเรียน ได้แก่   โรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์  และ โรงเรียนปากชมวิทยา  นักเรียนเข้าร่วม จำนวน  120  คน และ  จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 2 โรงเรียน  โรงเรียนน้ำหนาววิทยาคม โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม 96 คน 

น้อง ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้รับความรู้อย่างเต็มที่จาก อาจารย์สถิตย์  ผลทิพย์ นายกสโมสรฝึกการพูดแห่งลานนาไทย เชียงใหม่ พร้อมทีมงาน ทั้งการเรียนรู้เทคนิคการพูด  การใช้คำ การสำหรับการพูดการเตรียมเรื่อง การเตรียมตัว บุคลิกภาพ และการแสดงออก

การเรียนรู้ทักษะและเทคนิคในการพูดต่อที่สาธารณะและเหมาะสมกับโอกาสและสถานที่ต่าง ๆ และเรียนรู้ถึงวิธีการออกเสียง น้ำเสียง บุคลิก ท่าทางที่เหมาะสม ทำให้มีความมั่นใจ และกล้าแสดงออกมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาเกี่ยวกับการออกไปในที่สาธารณะ การฝึกพูดสุนทรพจน์รายคน และได้รับคำแนะนำคำชมเชยจากวิทยากรเป็นรายคน เช่น การเตรียมเนื้อเรื่องที่จะพูด การฝึกพูดบ่อย ๆ การใช้น้ำเสียง ท่างทาง และ   การวางบุคลิก สามารถนำทักษะการพูด ไปปรับใช้ เพื่อพัฒนาตนเองด้านการพูดได้อีกในอนาคต        

จากที่ได้อบรมความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับทักษะการพูด พบว่า ผลการประเมินเป็นไปทางที่ดี โดยเด็กนักเรียนที่เข้าร่วมมีทักษะการพูดดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบระหว่างการพูดครั้งที่ 1 (ก่อนได้รับการเรียนรู้จากวิทยากร) และการพูดครั้งที่2 (หลังการได้รับความรู้ เทคนิค วิธีการ คำแนะนำต่าง ๆ จากวิทยากร)

“สื่อสารดี มีชัยไปกว่าครึ่ง” ทักษะสำคัญที่คนรุ่นใหม่ต้องมี และเมื่อต่อยอดฝึกฝนจนเกิดเป็นความเชี่ยวชาญจะช่วยให้เป็นคนที่มีบุคลิกภาพดี  คิดอย่างเป็นระบบ จับประเด็นสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้สิ่งที่ต้องการสื่อสาร ตรงประเด็นและเข้าใจง่ายในเวลารวดเร็ว

กิจกรรมเพื่อการเรียนรู้และพัฒนาทักษะเด็กและเยาวชนที่น่าสนใจให้ติดตามอีกมากที่ www.ccfthai.or.th

 

 

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

โครงการ ทุกการบริจาคสร้างโอกาสเพื่อน้อง...ได้อิ่ม ได้อุ่น ได้เรียน และได้รับการรักษา

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก