เรื่องเล่าจาก CCF

อุปการะพลิกชีวิต ปั้นดินให้เป็นแม่พิมพ์ของชาติ

          การอุปการะที่ยาวนานกว่า 14 ปี  จากเด็กน้อยวัย 9 ขวบ จนได้มาเป็นแม่พิมพ์ของชาติ ว่าที่คุณครู บอกว่า "เพราะท่าน... ทำให้เด็กน้อยคนหนึ่ง มุ่งมั่นจะเป็นครูที่ดีของสังคม"

           “หนูอยากขอบคุณท่านผู้อุปการะมากค่ะ ที่ดูแลหนูตั้งแต่ยังเล็กจนจบปริญาตรี  ท่านช่วยให้หนูได้เรียนจนจบ และหนูยังได้แรงบันดาลใจจากการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของ ซี.ซี.เอฟ. ครั้งหนึ่งหนูเข้าร่วมกิจกรรมเสาร์สัมพันธ์  มีครูอาสามาช่วยสอนภาษาอังกฤษให้ สนุกและดีมาก ทำให้หนูเกิดแรงบันดาลใจอยากเป็นครูภาษาอังกฤษ” มิ้น หรือ จุฑาทิพย์ อนุรักษ์ชมภู เล่าถึงที่มาของการเป็นว่าที่คุณครู

          ด้วยแรงบันดาลใจที่ได้และการสนับสนุนจากผู้อุปการะ วันนี้ มิ้น สำเร็จการศึกษา เป็นครูภาษาอังกฤษจากคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ รอเรียกบรรจุเป็นครูที่จังหวัดตาก  มิ้น ตั้งใจว่า ต่อไปจะเป็นผู้ดูแลครอบครัว ให้พ่อเลิกทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ กลับมาอยู่บ้านพร้อมหน้าพร้อมตา 

                                        

“หนูเลือกเป็นครูที่จังหวัดตาก เพราะที่นั่นครูย้ายบ่อย จนขาดแคลนครู หนูอยากช่วยเด็กที่ลำบาก อยากให้เด็กได้เรียนภาษาอังกฤษ เหมือนอย่างที่เราเคยได้รับโอกาสตอนเป็นเด็ก อยากตอบแทนในสิ่งที่ผู้อุปการะมอบให้... ที่ทำให้หนูมีวันนี้

 

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก