ข่าวประชาสัมพันธ์

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. จัดงาน "ขอบคุณผู้นำความเปลี่ยนแปลงที่ดีมาสู่ชีวิตเด็กยากไร้ ปี 2557" บรรยากาศสุดประทับใจ (ชมคลิป)

วันที่ 28 มิถุนายน 2557 มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ได้จัดงาน "ขอบคุณผู้นำความเปลี่ยนแปลงที่ดีมาสู่เด็กยากไร้ ประจำปี 2557" ณ โรงแรมจัสมิน เอ็กเซกคิวทีฟ สวีท สุขุมวิท 23 กรุงเทพฯ เพื่อจะแสดงความขอบคุณผู้สนับสนุนมูลนิธิ และเป็นการนำเสนอผลการดำเนินงานช่วยเหลือเด็กยากไร้ โดยมี ท่านผู้หญิงสุมาลี จาติกวนิช ประธานกิตติมศักดิ์ เป็นประธานเปิดงาน, ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองประธานกรรมการบริหารมูลนิธิ และ พล.ต.ท. พญ.พจนี สุนทรเกตุ กรรมการบริหารมูลนิธิ เข้าร่วมงาน โดยครั้งนี้มีผู้มาร่วมงานจำนวน 43 คน และมีเยาวชน ซี.ซี.เอฟ. ผู้ได้รับทุนการศึกษาในระดับอุดมศึกษา จำนวน 14 คน มาช่วยกันดูแลต้อนรับเพื่อแสดงความขอบพระคุณท่านผู้สนับสนุนที่มาร่วมงานด้วยตัวเอง

ท่านผู้หญิงสุมาลี จาติกวนิช ประธานกิตติมศักดิ์ กล่าวว่า "เป็นโอกาสอันดีที่พวกเราได้ต้อนรับท่านผู้สนับสนุนมูลนิธิ ผู้นำความเปลี่ยนแปลงที่ดีงามมาสู่เด็กๆ ให้ความรัก ให้เขาได้เรียนหนังสือ ได้มีอาหารที่ถูกสุขลักษณะรับประทานในมื้อที่สำคัญ ให้เขามีชีวิตที่ดีขึ้น ให้เขาได้เจริญเติบโตอย่างมีคุณภาพ ดิฉันรู้สึกภูมิใจนะคะ ที่เด็กๆ หลายหมื่นคนที่อยู่ในสถานะที่ไม่ค่อยจะสบายนัก ขาดการดูแลเอาใจใส่ แต่พวกเราได้ช่วยให้โอกาสให้เขาได้เรียนหนังสือ ได้มีชีวิตที่ดี เจริญเติบโตจนกระทั่งสามารถเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยได้ ก็ด้วยความสนับสนุนของทุกๆ ท่าน ขอขอบคุณทุกท่านจากใจจริงค่ะ"

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการสนทนาของตัวแทนเยาวชน ซี.ซี.เอฟ. ที่ได้รับทุนอุดมศึกษาจากมูลนิธิ ในหัวข้อ "ฝันที่เป็นจริง"ต่อด้วยการแสดงดนตรีในเพลง "แทนคำขอบคุณ" ซึ่งเป็นเพลงที่ ไพบูลย์ แสงเดือน หนึ่งในเยาวชน ซี.ซี.เอฟ. ผู้รับทุนประพันธ์ขึ้นเอง เพื่อแสดงความรู้สึกจากใจที่จะขอบคุณผู้สนับสนุนมูลนิธิ ที่ทำให้ชีวิตของเขาและเด็กๆ อีกหลายชีวิตได้รับโอกาสในการมีชีวิตที่ดี ต่อจากนั้นเป็นการมอบเกียรติบัตรแก่ผู้สนับสนุนมูลนิธิ จำนวน 36 คน

ดร กรรณชฎา พิริยะรังสรรค์ ผู้อำนวยการมูลนิธิ กล่าวว่า "งานนี้เป็นงานที่มูลนิธิจัดขึ้นทุกปี เพื่อแสดงความขอบคุณท่านผู้สนับสนุนมูลนิธิที่ได้ให้ความช่วยเหลือเด็กยากไร้ในความดูแลของเรา ให้ชีวิตเด็กๆ ได้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เนื่องด้วยในปีหน้า 2558 เป็นปีพิเศษยิ่ง ในวโรกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะทรงเจริญพระชนมพรรษา 60 พรรษาในวันที่ 2 เมษายน 2558 และยังเป็นวาระครบ 40 ปีการทำงานของมูลนิธิ เป็น 40 ปี แห่งการสืบสานพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้านการพัฒนาเด็ก หนึ่งในหัวข้อหลักในงานวันนี้ที่เราตั้งใจนำเสนอ คือ ความสำเร็จในการสนับสนุนให้เยาวชนจากครอบครัวที่ขาดแคลนในถิ่นทุรกันดาร สามารถศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. จึงใช้โอกาสนี้เปิดตัวตราสัญลักษณ์ใหม่ของมูลนิธิ ที่จะใช้ในปี 2558 รวมถึงกิจกรรมพิเศษ ได้แก่ โครงการกองทุน ซี.ซี.เอฟ. เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาสยามบรมราชกุมารี"

"กองทุน ซี.ซี.เอฟ. เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาสยามบรมราชกุมารี" มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนนักเรียนนักศึกษาในความดูแลของมูลนิธิฯ ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้สามารถศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาหรือในสายอาชีพได้อย่างต่อเนื่องจนสำเร็จการศึกษา และสามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองได้ และยังเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการสืบสานพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในด้านส่งเสริมการศึกษาของเยาวชน

ในงานนี้ คุณลักษณา ผิวอ่อนดี ได้มอบทุนประเดิมเข้ากองทุน ซี.ซี.เอฟ. เฉลิมพระเกียรติฯ นี้ จำนวน 500,000 บาท และ คุณอานนท์ สิมะกุลธร ได้มอบเงินเป็นกองทุนสานฝันเพื่อเด็กยากไร้ อีก 100,000 บาท

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก