เรื่องเล่าจาก CCF

"ธนพร" ผู้มอบรอยยิ้ม ให้กับคนในชุมชน

หลายคนอาจคิดว่าการที่ใครสักคนหนึ่งอยากแบ่งปัน อยากเสียสละ ต้องมีข้าวของ เงินทอง เพื่อแจกจ่ายให้ผู้อื่น แต่จริงๆ แล้วการมอบน้ำใจและความเสียสละแรงกายแรงใจ ก็เป็นการแบ่งปันได้เช่นเดียวกัน มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. มีตัวแทนของคนในชุมชนที่ต้องการทำงานเพื่อเด็กให้กับคนในชุมชน เป็นงานที่ไม่มีสิ่งตอบแทน มีเพียงคำติและคำชมจากคนในชุมชน เป็นรางวัลแห่งความมีน้ำใจและเสียสละ

ธนพร แม้นสุข ชื่อเล่น พร อายุ 33 ปี เธอจบชั้นมัธยมปลายจากการศึกษานอกโรงเรียน มีสามีและลูกชาย 2 คน เป็นครอบครัวที่อบอุ่น ใช้ชีวิตแบบพอเพียง หน้าที่ทางบ้านเธอทำได้ดีไม่บกพร่อง ทั้งเป็นแม่บ้านแม่เรือน งานไร่งานสวน เธอทำได้หมด แต่เธอมีสิ่งหนึ่งที่เธอชอบทำอยู่เสมอ คือ การมอบความสุขและรอยยิ้มให้คนในชุมชนของเธอ และครอบครัวก็คอยสนับสนุนและเข้าใจในสิ่งที่เธอทำ

ธนพร ได้เข้ามาทำงานเป็นอาสาสมัครในเขตบริการภูแลนคา ของ โครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ จังหวดชัยภูมิ ตั้งแต่ปี 2552 เธอช่วยเหลือผู้ปกครองเด็กในชุมชนที่อ่านเขียนไม่ได้ ส่วนเด็กที่อยู่กับตายาย ไม่สามารถเขียนหนังสือได้ เธอก็จะช่วยกรอกเอกสารแนะนำ อธิบายให้เข้าใจ เธอทำงานโดยหวังให้คนในหมู่บ้านและชุมชนของเธอได้รับความช่วยเหลือ เท่านี้ก็เป็นสิ่งที่เธอคิดว่าคุ้มแล้ว เธอเคยได้รับตำแหน่งกรรมการบริหารโครงการก่อนจะหมดวาระไปเมื่อไม่นานนี้ แต่เธอก็ยังขอทำงานช่วยเหลือคนในชุมชนต่อไป เราจึงเห็นเธอเข้าร่วมทุกกิจกรรมที่มูลนิธิฯ จัดขึ้น

"8 ปีที่ช่วยงาน ซี.ซี.เอฟ. มา พบเจออุปสรรคเสมอ แต่ถ้าเรามองปัญหา แบบไม่ใช่ปัญหา เราจะสามารถก้าวผ่านมันไปได้ พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ที่สำคัญให้กำลังใจตัวเองเสมอ แล้วทุกอย่างจะผ่านไปได้ดี เหมือนวิถีของกะปอมเปลี่ยนสี" ธนพร บอกกับฉัน

ฉันในฐานะคนทำงานรู้สึกดีใจ ที่มีเพื่อนร่วมงานซึ่งมีความคิดและความตั้งใจเดียวกัน ขอบคุณที่ช่วยทำงานเพื่อเด็ก ฉันไม่มีอะไรจะตอบแทนเธอ มีเพียงเรื่องเล่าที่ฉันอยากให้คนอื่นๆ ได้รับรู้ในความมีน้ำใจและเสียสละของเธอ "ธนพร"


ธนพร (เสื้อแดง ซ้ายสุด) ลงพื้นที่เก็บข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ซี.ซี.เอฟ.

สาหร่าย ซื่อตรง
หัวหน้าโครงการฯ
9 กรกฎาคม 2559

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก