ข่าวประชาสัมพันธ์

"อาหารเช้ามื้อแรก" ในวันเปิดเทอมที่โรงเรียนบ้านแม่โขง จ.เชียงใหม่

"อาหารเช้ามื้อแรก"
ในวันเปิดเทอมที่โรงเรียนบ้านแม่โขง จ.เชียงใหม่

เปิดเทอมใหม่ของหนู บรรยากาศแสนสนุก สุขใจ เด็ก ๆ ตื่นเต้นที่ได้สวมชุดนักเรียนใหม่ ใส่รองเท้าใหม่ ได้พบเพื่อนใหม่และได้กินอาหารเช้าปรุงสดใหม่หอมอร่อยที่คุณครูโรงเรียนบ้านแม่โขง จ.เชียงใหม่ จัดเตรียมไว้ให้เด็กได้กินทั้งโรงเรียน

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ฯ

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เช้าวันใหม่ในวันเปิดเทอมใหม่ที่โรงเรียนบ้านแม่โขง เด็ก ๆ มานั่งรอคุณครูที่โรงอาหารอย่างพร้อมเพรียง เพื่อกินอาหารเช้าที่โรงเรียนจัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งวัตถุดิบหลัก ๆ ของอาหารเช้าในวันนี้ล้วนมาจากผลผลิตทางการเกษตรของโรงเรียนที่ได้รับทุนสนับสนุนโครงการอาหารเช้าเพื่อน้องจากมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ ที่ทางโรงเรียนได้นำไปจัดการโครงการเกษตรปลอดภัยในโรงเรียน ทั้งการปลูกผัก เลี้ยงปลา เลี้ยงหมูและวัตถุดิบที่สำคัญต่าง ๆ ที่จะสามารถนำมาประกอบอาหารให้เด็ก ๆ ได้กินอย่างเพียงพอในตอนเช้าทุก ๆ วันที่โรงเรียน

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ฯ

"อาหารเช้า" คือ มื้อที่สำคัญของเด็กในวัยเรียนรู้ทุกคนควรจะต้องได้รับ เพื่อการเจริญเติบโตด้านร่างกายและสติปัญญา เพราะเด็กในช่วงวัยเรียนไม่ใช่เพียงแค่เด็กต้องไปโรงเรียนและเรียนหนังสือแต่เด็กต้องมีความพร้อมที่จะเรียนหนังสือ "หากเด็ก "ไม่พร้อม" แม้ว่าเด็กจะได้นั่งเรียน เขียน อ่านกับเพื่อน ๆ แต่เด็กอาจจะเรียนไม่รู้เรื่องเพราะท้องหิว กระสับกระส่าย ไม่มีสมาธิเรียน "มื้อเช้า" จึงเป็นแหล่งพลังงานชุดแรกของร่างกายและสมองที่จะส่งให้เด็ก ๆ มีพละกำลังในการเรียน การเล่น และมีแรงทำกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดวันได้นั่นคือ สิ่งที่วิเศษที่สุดของเด็ก ๆ ครับ" นายธนากร เมืองคำ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่โขง กล่าวสั้น ๆ ขณะเดินดูเด็ก ๆ กินอาหารเช้าภายในโรงอาหารของโรงเรียน

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ฯ

ร่วมสนับสนุนเงินบริจาค คลิก !
#มูลนิธิซีซีเอฟ #CCF

เผยแพร่เมื่อ : 23 พฤษภาคม 2567

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก