เรื่องเล่าจาก CCF

สร้างบ้านให้ครอบครัวเอชไอวี “ผู้ใหญ่สุพัฒน์” กกบ.4 สมัย ซี.ซี.เอฟ.

20 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังจากได้รับเงินสนับสนุนจาก ซี.ซี.เอฟ. สุพัฒน์ สิงหชาติ ผู้ใหญ่บ้านบ้านตาเอก ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ส่งเสียงตามสายขอ จิตอาสา จากชุมชน สร้างบ้านให้กับเด็กหญิงวัย 10 ปี พ่อแม่ติดเชื้อเอชไอวี ไม่มีอาชีพ ไม่มีรายได้ ไม่มีเพื่อนบ้าน สามคนอาศัยในเพิงสังกะสีพุพังขนาด 2 x 2.5 ตารางเมตร ไม่มีห้องน้ำ
ผ่านไป 5 วัน บ้านหลังใหม่ใหญ่กว่าเดิมพร้อมห้องน้ำเสร็จสิ้นด้วยพลังของชาวบ้านกว่า 100 คน ที่ช่วยสมทบทั้งแรงกายและปัจจัยเพิ่มเติม โอกาสที่ทุกคนได้มาร่วมแรงร่วมใจนี้ยังลดข้อกีดกั้นระหว่างผู้ติดเชื้อและชาวบ้านลง


นี่เป็นส่วนหนึ่งของการทำงานเพื่อสังคมของ ผู้ใหญ่สุพัฒน์ ซึ่งได้รับเลือกเป็นกรรมการบริหารโครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ. จ.ศรีสะเกษ มาถึง 4 วาระ ปัจจุบัน เป็นประธานกรรมการเขตบริการบ้านตาเอก ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับ ซี.ซี.เอฟ. มายาวนานในการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส ส่วนอีกด้าน ผู้ใหญ่สุพัฒน์ เป็นผู้นำชุมชนที่ทำงานเพื่อแบ่งเบาทุกข์สุขของลูกบ้านมาตลอดเช่นกัน


“ ผมเคยลำบากมาก่อน ลูกสาวผมเองก็เคยได้รับความช่วยเหลือจาก ซี.ซี.เอฟ. ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ เลยอยากหยิบยื่นโอกาสให้คนอื่นบ้าง และในฐานะผู้ใหญ่บ้าน ผมรู้ว่า ใครต้องการความช่วยเหลือ สามารถให้ข้อมูลและประสานมายัง ซี.ซี.เอฟ. ได้ ขณะเดียวกัน เมื่อมีความช่วยเหลือจาก ซี.ซี.เอฟ. ก็ทำให้เด็กด้อยโอกาสหลาย ๆรายในพื้นที่ได้รับประโยชน์ ผมช่วยเต็มที่เสมอ เราไม่มีกำลังทรัพย์ ก็อุทิศแรงกายแรงใจ เป็นความสุขใจที่ได้ทำงานเพื่อสังคม ” ผู้ใหญ่สุพัฒน์ กล่าว

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก