ข่าวประชาสัมพันธ์

ซี.ซี.เอฟ. ร่วมกับ สโมสรโรตารี่ บางรัก พานักศึกษาจากสิงคโปร์เยี่ยมเด็กๆ ในชุมชนแออัด

               เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา  นักศึกษาจาก Temasek Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ จำนวน 34  คน ลงพื้นที่ชุมชนริมทางรถไฟมักกะสันร่วมใจ เพื่อเยี่ยมเยียนน้องๆ ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของชุมชน  และรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับการทำงานพัฒนาเด็กของ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ในพื้นที่ชุมชนแออัดของ 15 แห่งทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงร่วมกิจกรรมกับเด็กๆ ในศูนย์ แม้จะต่างชาติ ต่างภาษา แต่เด็กๆ สัมผัสได้ถึงความใจดีของพวกพี่ๆ ซึ่งนอกจากมาสร้างรอยยิ้มให้แล้วยังมอบเงินช่วยเหลืออีกจำนวนหนึ่ง

                ฮวยหย่ นักศึกษาชั้นปี 2 Temasek Polytechnic  บอกว่า การมาประเทศไทยครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเรียน ซึ่งทำให้ได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น ทั้งในส่วนของวัฒนธรรมไทยและได้เห็นชีวิตของคนกรุงเทพฯ ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ชุมชนทำให้ได้เห็นอะไรหลายอย่าง ที่ผ่านมา ไม่เคยรู้ว่า ประเทศไทยจะมีเด็กยากจนขนาดนี้ และเมื่อเทียบกับชีวิตของคนยากจนในประเทศสิงคโปร์แล้ว ที่สิงคโปร์ยังมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่ามาก อย่างน้อยมีบ้านที่ดีอยู่ เข้าถึงโอกาสทางการศึกษา จึงรู้สึกว่า มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ทำได้ดีในส่วนของการช่วยเหลือเด็กขาดโอกาสในชุมชน

                

               สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของชุมชนริมทางรถไฟมักกะสันร่วมใจนั้น   มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ได้มีส่วนผลักดันให้ชุมชนก่อตั้งศูนย์แห่งนี้ขึ้น และนำเงินบริจาคของท่านไปปรับปรุงศูนย์แห่งนี้ เพื่อรองรับเด็กเล็กในชุมชนซึ่งผู้ปกครองส่วนใหญ่ไม่มีเวลา  นอกจากนี้ ซี.ซี.เอฟ. ยังส่งเสริมการจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะให้กับเด็กๆ ในชุมชน เช่น กิจกรรมรักการอ่าน การให้ความรู้ในการดูแลเด็กเล็กแก่ผู้ปกครอง

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก