ข่าวประชาสัมพันธ์

มอบ “ถุงปันสุข” เยียวยาเด็ก ๆ จาก “โควิด-19” ในจังหวัดสมุทรปราการ

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ ผนึกกำลังพันธมิตร มอบ “ถุงปันสุข” ช่วยเหลือเด็ก ๆ และครอบครัว 763 คนใน 3 ชุมชน พื้นที่จังหวัดสมุทรปราการที่ยังคงเป็นพื้นที่การระบาดของโควิด-19 รุนแรง

สมุทรปราการคืออีกหนึ่งจังหวัดที่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างสูงสุดเพื่อการป้องกันการระบาดของ “โควิด-19” อัตราจำนวนผู้ป่วยในจังหวัดที่พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องกระจายตัวทั้งในโรงงานอุตสาหกรรม ตลาด รวมถึงในกลุ่มแรงงาน
ข้ามชาติที่ทำงานในอุตสาหกรรมประมง หลายพื้นที่ หลายชุมชน ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ปิดเพื่อเฝ้าระวังการระบาดขั้นสูงสุด รวมถึงสถานศึกษาซึ่งยังไม่สามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ สถานการณ์เหล่านี้ส่งผลกระทบต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของเด็กและเยาวชน รวมถึงครอบครัวของพวกเขา

“ชุมชนรอบ ๆ โรงเรียนวัดไตรสามัคคี ล้อมรอบด้วยโรงงานอุตสาหกรรม มีคนงานทั้งไทยและแรงงานข้ามชาติที่ติดเชื้อโควิด-19 ผู้ปกครองของเด็กในโรงเรียนเองก็มีที่ติดเชื้อประมาณ 2 ราย ทำให้เด็ก ๆ ได้รับผลกระทบทั้งจากความเป็นอยู่ในครอบครัว การดำเนินชีวิตที่ต้องระมัดระวังมากขึ้น รวมถึงการเรียนรู้ได้รับผลกระทบไปด้วย เพราะโรงเรียนยังไม่สามารถเปิดทำการเรียนได้ตามปกติ” นายธารา เปลี่ยนบางช้าง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดไตรสามัคคี ให้ข้อมูลผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในชุมชนรอบโรงเรียน

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมเยียวยาความเดือดร้อนจากสถานการณ์ในครั้งนี้ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ ได้ผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตร นำส่งความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาทุกข์ มอบ “ถุงปันสุข” ช่วยเหลือเด็กและเยาวชน และครอบครัว รวมจำนวน 763 คน ใน 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนโรงเรียนคลองแสนสุข ชุมชนโรงเรียนวัดไตรสามัคคี และชุมชนหมู่บ้านทิพวัล เขตจังหวัดสมุทรปราการ โดยได้ส่งมอบถึงมือของเด็ก ๆ และผู้ปกครองเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564

สำหรับ “ถุงปันสุข” ที่ได้นำไปมอบเป็นความช่วยเหลือและกำลังใจให้แก่เด็ก ๆ นี้ มีครบทั้งอุปกรณ์จำเป็นเพื่อการป้องกันตนเองจากการระบาดของโควิด-19 ได้แก่ หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้าสำหรับเด็กเล็กและเด็กโต เจลแอลกอฮอล์ สเปรย์แอลกอฮอล์ และสบู่ สำหรับทำความสะอาดมือ อุปกรณ์ส่งเสริมการเรียนรู้สำหรับเด็กที่ยัง
ไม่สามารถไปเล่าเรียนได้ตามปกติ ทั้งสีไม้และสมุดวาดภาพระบายสี รวมไปถึงข้าวสารและอาหารแห้งสำหรับเด็ก
และครอบครัวได้บริโภค ลดภาระเรื่องอาหารการกินและภาระค่าใช้จ่ายในระหว่างที่ไม่สามารถทำมาหากินได้เช่น
ยามปกติ

นอกจากคำว่า “ขอบคุณ” ที่มาพร้อมรอยยิ้มจากเด็ก ๆ และผู้ปกครอง รวมถึงคุณครูและตัวแทนชุมชนที่มาร่วมอาสามอบความช่วยเหลือให้แก่เด็ก ๆ แล้ว มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ ขอเป็นตัวแทนของเด็กและเยาวชน ขอบคุณพันธมิตรต่างๆ ผู้อุปการะ และผู้บริจาคทุกท่าน ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเยียวยาความเดือดร้อนเร่งด่วน
ในครั้งนี้เป็นอย่างสูง

 

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

โครงการ เสริมภูมิ สู้โควิด-19

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก