ข่าวประชาสัมพันธ์

สุขสันต์วันครอบครัว ซี.ซี.เอฟ. ครั้งที่ 2 - น้องๆ ได้ไปเที่ยวทะเล

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ได้จัดกิจกรรม "สุขสันต์วันครอบครัว ซี.ซี.เอฟ. ครั้งที่ 2" ในวันที่ 26 มกราคม 2557 ณ โรงแรมแรมคอนวีเนียน ปาร์ค สุขุมวิท 64 กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้อุปการะกับเด็กในอุปการะได้พบปะกัน และยังเป็นโอกาสที่เด็กๆ ซี.ซี.เอฟ. จะได้ทัศนศึกษา เปิดโลกทัศน์เสริมสร้างประสบการณ์ให้กับตัวเอง โดยในครั้งนี้เด็กที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมมาจาก จ.อุตรดิตถ์ จำนวนทั้งสิ้น 109 คน และมีผู้อุปการะเข้าร่วมงานจำนวน 9 ท่าน

ภายในงานมีนิทรรศการแสดงผลการดำเนินงานโครงการต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเด็กยากไร้ของมูลนิธิฯ มีการแสดงของเด็กบนเวที ได้แก่ ละครหุ่นเชิด เรื่อง "กระต่ายกับเต่า", การร้องเพลง "เพลงชีวิตและความฝันเล็กๆ ของเด็กดั่งดวงดาว" จากนั้นเด็กๆ ทุกคนได้แสดงความขอบคุณต่อผู้อุปการะและมอบ CCF Wristband เป็นที่ระลึก บรรยากาศงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นและสดใส

วันที่ 25 มกราคม 2557 (ก่อนหน้ากิจกรรมสุขสันต์วันครอบครัว ซี.ซี.เอฟ. ครั้งที่ 2) เด็กๆ ได้เดินทางไปทัศนศึกษาที่ "สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา" เพื่อศึกษาเรียนรู้พันธุ์ปลาและสัตว์ทะเลต่างๆ โดยมีวิทยากรของสถาบันบรรยายให้ความรู้ จากนั้นคณะได้เดินทางไป "ร้านปะการัง" โดยมี คุณณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองแสนสุข ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้อุปการะเด็กของมูลนิธิ ได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่เด็ก อีกทั้งยังช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับเด็กๆ ระหว่างเล่นน้ำที่ชายหาดบางแสนอีกด้วย

นอกจากนั้นกิจกรรมครั้งนี้ยังได้รับความอนุเคราะห์จาก ร้าน Coffee Beans by DAO โดย คุณณัฐธยาน์ ปางพุฒิพงศ์ ผู้อุปการะเด็กของมูลนิธิฯ อีกท่านหนึ่ง มอบขนมจำนวน 400 กล่อง และข้าวเหนียวหมูฝอย จำนวน 100 ห่อ ให้เด็กๆ รับประทานระหว่างเดินทางไปทัศนศึกษา มูลนิธิขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

"เป็นครั้งแรกที่ได้มาพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ได้เห็นซี่โครงปลาวาฬ มันใหญ่มาก หนูตื่นเต้นมากคะ หนูขอบคุณผู้อุปการะมากๆ คะ ที่ทำให้หนูได้มีโอกาสมา ที่ไม่รังเกียจคนจนและเมตตาหนูค่ะ" เด็กหญิงอาจรีย์ ไพรบูรณ์ กล่าว

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก